Tin liên quan của Nghị định 131/2013/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Livestream câu like có thể chịu mức phạt thế nào? 11/03/2024

Hiện nay, trên các nền tảng mạng xã hội, không thiếu những người cố tình lợi dụng việc livestream để “câu” like, gây ảnh hưởng không nhỏ tới bộ phận giới trẻ. Vậy livestream câu like bị phạt thế nào?

Xem phim lậu có bị xử phạt không? [Theo quy định mới nhất] 28/11/2023

Xem và phân phối phim lậu là hiện tượng rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Vậy, phim lậu là gì? Xem phim lậu có bị xử phạt không?

Sử dụng giáo trình Photo có phạm luật không? 28/10/2023

Giáo trình là tài liệu không thể thiếu trong quá trình học tập, vì thế rất nhiều học sinh, sinh viên muốn tiết kiệm đã sử dụng bản photo của giáo trình. Vậy, sử dụng giáo trình photo có phạm luật không?

Phần mềm lậu là gì? Sử dụng phần mềm lậu có bị phạt không? 26/10/2023

Sử dụng phần mềm lậu đã trở thành một hiện tượng phổ biến tại Việt Nam. Vậy phần mềm lậu là gì? Sử dụng phần mềm lậu có bị phạt không?

Quyền tác giả là gì? Nội dung bảo hộ quyền tác giả 28/10/2022

Bản quyền chính là quyền tác giả, việc bảo hộ quyền tác giả là cách để pháp luật bảo vệ quyền lợi của những người tạo ra tác phẩm và giá trị của tác phẩm đó. Sau đây là những quy định không nên bỏ qua khi tìm hiểu về quyền tác giả.

Vi phạm quyền tác giả là gì? Xử phạt thế nào? 25/10/2022

Gần đây, các hiện tượng vi phạm quyền tác giả ngày càng trở nên phổ biến, gây bức xúc trong dư luận. Để ngăn ngừa và xử lý hành vi vi phạm quyền tác giả, pháp luật đã có những quy định về xử phạt hành chính đối với cá nhân, tổ chức thực hiện.

Xâm phạm quyền tác giả trên internet là gì? Bị xử lý thế nào? 12/10/2022

Ngày nay, internet ngày càng trở nên phổ biến đã mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống con người. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường thuận lợi cho nhiều hành vi xâm phạm quyền tác giả trên internet phát triển. Vậy đối tượng vi phạm bị xử lý thế nào?

Vi phạm bản quyền hình ảnh bị phạt như thế nào? 27/09/2022

Hình ảnh là loại hình tác phẩm được công chúng sử dụng phổ biến nên rất dễ xảy ra tình trạng vi phạm bản quyền. Để khắc phục và hạn chế việc vi phạm bản quyền hình ảnh, mức xử phạt cho hành vi này được quy định khá cao.

3 hành vi xâm phạm quyền tác giả phổ biến nhất 21/09/2022

Thời gian gần đây, những vụ việc tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là quyền tác giả đang được dư luận vô cùng quan tâm. Sau đây là thông tin về 03 hành vi xâm phạm quyền tác giả phổ biến nhất.

Tội giả mạo chữ ký người khác bị xử lý thế nào? 06/08/2022

Hiện nay, tình trạng giả mạo chữ ký khi thực hiện các giao dịch hay làm các thủ tục, giấy tờ pháp lý ngày càng nhiều. Tùy thuộc vào mức độ và hậu quả gây ra, hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc chịu trách nhiệm hình sự về Tội giả mạo chữ ký.

Nên hiểu việc tắt tiếng Quốc ca Việt Nam trên Youtube thế nào? 07/12/2021

Tối 06/12/2021, tại trận đấu giữa Việt Nam và Lào trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2020 trên kênh Youtube đã bị tắt tiếng trong khi tường thuật trực tiếp, khiến dư luận khá bức xúc. Vậy dưới góc độ pháp luật nên hiểu việc này thế nào?

Thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả đối với công ty cổ phần 13/03/2019

Thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả đối với công ty cổ phần gồm mấy bước? Cần những giấy tờ gì? Nộp hồ sơ ở đâu?...là những điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm.