Tin liên quan của Nghị định 126/2020/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Tổng hợp các loại thuế kê khai theo từng lần phát sinh hiện nay 14/07/2024

Pháp luật quy định việc kê khai thuế theo tháng, quý, năm và từng lần phát sinh đối với các trường hợp cụ thể. Vậy, hiện nay các loại thuế kê khai theo từng lần phát sinh gồm những loại nào?

Tổng hợp các loại thuế kê khai theo tháng hiện nay 2024 07/07/2024

Theo quy định hiện hành, người nộp thuế cần phải thực hiện kê khai các loại thuế theo tháng, quý, năm hoặc theo từng lần phát sinh tùy từng trường hợp. Vậy các loại thuế nào phải kê khai theo tháng?

Doanh nghiệp phải kê khai thuế TNCN cho nhân viên thế nào? 06/07/2024

Khi người lao động làm việc tại các doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ tiến hành kê khai thuế TNCN cho nhân viên và nhân viên phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế TNCN theo quy định pháp luật. Vậy doanh nghiệp phải kê khai thuế TNCN cho nhân viên thế nào?

Thủ tục quyết toán thuế TNCN cho người làm không đủ năm 05/07/2024

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân không phải thủ tục xa lạ đối với người lao động. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc về thủ tục quyết toán thuế TNCN cho người làm không đủ năm. Cùng nghiên cứu về thủ tục này tại bài viết

Khi nào được công khai thông tin của người nộp thuế? 07/06/2024

Thông tin của người nộp thuế được bảo mật theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, các thông tin này có thể được cơ quan có thẩm quyền công khai. Vậy khi nào được công khai thông tin người nộp thuế?

Khoanh nợ thuế là gì? Thủ tục khoanh nợ thuế 06/06/2024

Trong một số trường hợp, pháp luật quy định cơ quan có thẩm quyền thực hiện khoanh nợ thuế đối với người nộp thuế. Cùng tìm hiểu về thủ tục khoanh nợ thuế tại bài viết này.

Trường hợp nào thuế phong tỏa tài khoản ngân hàng? Quy trình ra sao? 04/06/2024

Hiện nay, để đảm bảo tiền thuế được nộp vào ngân sách nhà nước đúng và đầy đủ, cơ quan thuế có thể áp dụng biện pháp cưỡng chế nợ thuế theo quy định. Vậy trường hợp nào thuế phong tỏa tài khoản ngân hàng? Quy trình áp dụng ra sao?

Doanh nghiệp cần biết: Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế ở đâu?  02/06/2024

Thực hiện việc khai thuế là nghĩa vụ của doanh nghiệp và mọi công dân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn địa điểm nộp hồ sơ khai thuế mà có thể một số doanh nghiệp còn lúng túng khi thực hiện các thủ tục liên quan đến khai thuế.

Các loại thuế kê khai theo năm và thông tin cần biết 27/05/2024

Hiện nay các loại thuế kê khai theo năm gồm những gì? Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế và mức nộp đối với các loại thuế này được quy định thế nào?

Nợ thuế bao nhiêu thì cấm xuất cảnh? 07/05/2024

Hiện nay, trong một số trường hợp pháp luật quy định cá nhân sẽ bị cấm xuất cảnh. Vậy, cá nhân nợ thuế bao nhiêu thì cấm xuất cảnh? Thời hạn cấm là bao lâu? Cùng tìm hiểu quy định về cấm xuất cảnh tại bài viết.

Kê khai thuế TNCN là gì? Ai phải kê khai thuế TNCN? 02/05/2024

Kê khai thuế TNCN là một trong những nghĩa vụ về thuế được pháp luật quy định. Vậy, những ai phải kê khai thuế TNCN? Thủ tục thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu về kê khai thuế TNCN tại bài viết.

Hướng dẫn về tạm hoãn xuất cảnh trong trường hợp doanh nghiệp nợ thuế 12/04/2024

Đây là nội dung hướng dẫn tại Công văn 1457/TCT-QLN ngày 10/4/2024 của Tổng cục Thuế về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế.

Người làm 2 nơi quyết toán thuế thu nhập cá nhân thế nào? 28/03/2024

Khi người lao động nắm rõ quy định quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho người làm 2 nơi sẽ biết cách ủy quyền cho nơi trả thu nhập hoặc tự mình trực tiếp thực hiện thủ tục quyết toán thuế tại cơ quan thuế.

Thử việc có được ủy quyền quyết toán thuế TNCN không? 26/03/2024

Vấn đề thử việc có được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) không khiến không ít người băn khoăn. Cùng tham khảo câu trả lời có tại bài viết ngay dưới đây.

Hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2023 nhanh chóng 18/03/2024

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2023 là công việc mọi kế toán phải thực hiện trong thời điểm này. Thông qua bài viết này, LuatVietnam sẽ hướng dẫn thủ tục, hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân chi tiết, đơn giản, nhanh chóng nhất.

Trọn bộ hồ sơ quyết toán thuế TNCN mới nhất 2024 và cách điền 15/03/2024

Để có một mùa quyết toán thuế diễn ra thuận lợi, kế toán doanh nghiệp cũng như người lao động cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Dưới đây là hồ sơ quyết toán thuế TNCN mới nhất và hướng dẫn cách điền chi tiết.

Khấu trừ thuế TNCN là gì? Không phát sinh khấu trừ có phải khai thuế? 11/03/2024

Khấu trừ thuế thu nhập cá nhân áp dụng với nhiều loại thu nhập khác nhau. Riêng khấu trừ đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công về bản chất là tạm nộp theo tháng, quý. Vậy, khấu trừ thuế thuế thu nhập cá nhân là gì? Không phát sinh khấu trừ có phải khai thuế?

Thời hạn đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc là khi nào? 09/03/2024

Người nộp thuế phải đăng ký để được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc. Theo quy định, thời hạn đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc là khi nào?

Có cần báo giảm người phụ thuộc khi nghỉ việc không? 05/03/2024

Người nộp thuế được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc thì phải đăng ký. Theo đó, người nộp thuế có cần báo giảm người phụ thuộc khi nghỉ việc không?

Thuế thu nhập cá nhân nộp theo tháng hay quý? 29/02/2024

Việc thuế TNCN nộp theo tháng hay quý rất quan trọng vì nó quyết định đến nghĩa vụ nộp tờ khai, nộp thuế của người nộp thuế và công việc định kỳ của kế toán phải thực hiện.