Tin liên quan của Nghị định 126/2014/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Nhà gái thách cưới quá cao có phạm luật không? 23/02/2024

Theo phong tục của người Việt Nam, khi hai bên trai gái tổ chức đám cưới thì nghi lễ không thể bỏ qua chính là việc nhà gái sẽ đưa ra yêu cầu thách cưới. Vậy thách cưới quá cao có phạm luật không?

Cách xác định nhà đất khi chia thừa kế trong khối tài sản chung 27/12/2023

Xác định nhà đất khi chia thừa kế trong khối tài sản chung là việc xác định phần nào là di sản thừa kế, phần nào là tài sản của người khác trong khối tài sản chung. Việc xác định này có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ của các bên.

Không đứng tên trong Sổ đỏ có được chia nhà khi ly hôn? 23/02/2023

Hiện nay có không ít trường hợp vợ chồng có sổ đỏ chỉ đứng tên một người. Câu hỏi đặt ra là, liệu không đứng tên trong sổ đỏ có được chia khi ly hôn không? Cùng theo dõi câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Mẫu Văn bản cam kết tài sản riêng của vợ chồng mới nhất 01/02/2023

Tài sản chung và tài sản riêng luôn là vấn đề nhạy cảm với mỗi cặp vợ chồng. Sau đây LuatVietnam xin giới thiệu mẫu văn bản cam kết tài sản riêng của vợ chồng khi muốn phân định rõ ràng hai loại tài sản này.

Tiền thưởng Tết 2023 có phải tài sản riêng của vợ chồng không? 11/01/2023

Tiền thưởng Tết là tài sản chung hay tài sản riêng của vợ chồng là vấn đề nhiều cặp vợ chồng tranh cãi nhất là khi cuối năm, các doanh nghiệp sẽ trả lương, thưởng Tết 2023 cho người lao động. Cùng xem câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Xác nhận tài sản riêng trước hôn nhân thế nào? 21/09/2022

Tài sản chung, tài sản riêng vợ chồng là một trong những vấn đề khá phức tạp và gặp nhiều tranh chấp. Thời gian này, LuatVietnam nhận được nhiều thắc mắc về việc dùng mẫu nào để xác nhận tài sản riêng trước hôn nhân.

Được tự ý bán nhà đất khi có vợ/chồng là người nước ngoài? 06/09/2022

Nhà đất là tài sản chung của vợ chồng khi chuyển nhượng, tặng cho tài sản chung đó phải có sự đồng ý bằng văn bản của vợ chồng mà không được tự ý thực hiện. Vậy, trường hợp nào được tự ý bán nhà đất khi có vợ chồng là người nước ngoài?

Bán đất có cần chữ ký của cả hai vợ chồng không? 14/06/2022

Đây là thắc mắc mà rất nhiều cặp vợ chồng đã gửi đến tổng đài 1900.6192 của LuatVietnam. Tại bài viết này, LuatVietnam sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này.

Vợ có đòi lại được đất chồng tự ý bán cho người khác? 13/06/2022

Trường hợp vợ hoặc chồng tự ý bán đất là tài sản chung không phải hiếm gặp trong cuộc sống hằng ngày. Vậy chồng có được tự ý bán cho người khác không? Và vợ có thể lấy lại được đất trong trường hợp này không?

Lập di chúc với tài sản chung vợ chồng thế nào? 06/06/2022

Chế độ tài sản chung vợ chồng là một trong những vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Bài viết này sẽ giải đáp cách lập di chúc đối với tài sản chung vợ chồng theo quy định hiện hành.

Kết hôn với người chưa đủ tuổi thì bị phạt bao nhiêu tiền? 05/05/2022

Tình trạng kết hôn sớm ở nước ta không phải hiếm gặp, nhất là ở vùng miền núi, vùng sâu vùng xa khi pháp luật chưa được phổ biến rộng rãi. Bài viết này đưa ra mức phạt khi kết hôn với người chưa đủ tuổi.

Tập quán là gì? Điều kiện áp dụng tập quán là gì? 04/05/2022

Tập quán là thuật ngữ được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong pháp luật. Vậy tập quán là gì? Theo quy định của pháp luật, tập quán được áp dụng trong trường hợp nào? Cần điều kiện gì?

Tục bắt vợ có vi phạm quy định pháp luật không? 27/03/2022

Thời gian gần đây, xuất hiện trên mạng xã hội nhiều vụ việc về hủ tục bắt vợ tại các vùng miền núi của Hà Giang, Sơn La... Vậy tục bắt vợ có vi phạm pháp luật không?

Nhà, đất nhận thừa kế có là tài sản riêng vợ, chồng không? 17/03/2022

Chuyện tài sản chung, tài sản riêng vợ chồng luôn là vấn đề nhận được nhiều quan tâm của nhiều người đặc biệt khi tài sản là nhà, đất - một tài sản có giá trị khá lớn. Trong đó, việc nhà, đất có được do nhận thừa kế nhiều người phân vân không biết đó là tài sản riêng hay tài sản chung của vợ chồng?

Sổ đỏ ghi tên 1 người khi cấp đổi phải ghi tên 2 vợ chồng? 28/02/2022

Việc nắm rõ quy định Sổ đỏ ghi tên 1 người khi cấp đổi phải ghi tên 2 vợ chồng hay không sẽ giúp người dân giải đáp được một số vướng mắc và yên tâm hơn ngay cả khi cấp đổi mà không ghi cả tên vợ và chồng nếu đó là tài sản chung.