Tin liên quan của Nghị định 123/2015/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Chưa kết hôn và không có nơi cư trú ổn định: Khai sinh cho con ở đâu? 21/03/2024

Thông thường cha mẹ sẽ cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh nơi cư trú cũng như giấy kết hôn khi đi làm khai sinh cho con. Vậy trong trường hợp khai sinh cho con khi chưa kết hôn và không nơi cư trú ổn định thì phải làm thế nào?

Quê quán là gì? Cách ghi quê quán trong giấy khai sinh hiện nay 09/02/2024

Quê quán là một trong những thông tin cơ bản của cá nhân, được thể hiện trong rất nhiều giấy tờ. Vậy quê quán là gì? Cách ghi quê quán trong giấy khai sinh hiện nay thế nào?

Có được đổi tên con trong Giấy khai sinh vì... không thích? 29/01/2024

Hiện nay, có rất nhiều người mong muốn được đổi tên cho con vì nhiều nguyên nhân: phong thủy, tên xấu, không thích tên đó.... Vậy có được đổi tên con trong Giấy khai sinh vì không thích không?

Không cho con kết hôn, cha mẹ có thể bị phạt nặng! 03/01/2024

Kết hôn là việc nam nữ xác lập quan hệ hôn nhân gia đình theo quy định của pháp luật. Vậy khi nào thì bị cấm kết hôn? Việc cha mẹ không cho con cái kết hôn có phạm luật không?

Hướng dẫn xin cấp bản sao giấy khai sinh trực tuyến 12/10/2023

Hiện nay, người dân có thể xin cấp bản sao trích lục khai sinh trực tuyến vô cùng đơn giản, không cần đến trực tiếp ủy ban xã để làm thủ tục. Hãy theo dõi bài viết để được hướng dẫn xin cấp bản sao giấy khai sinh trực tuyến một cách nhanh nhất.

Sửa giấy khai sinh gốc ở đâu? Cần điều kiện gì? 12/10/2023

Giấy khai sinh khai sinh có thể được sửa đổi, đính chính thông tin trong một số trường hợp nhất định. Nếu bạn quan tâm đến việc sửa giấy khai sinh gốc ở đâu, cần điều kiện gì, hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn cụ thể.

Theo Luật, giấy khai sinh có sửa được không? 10/10/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ gốc, ghi lại thông tin về nhân thân của mỗi công dân. Nếu quan tâm giấy khai sinh có sửa được không, hãy theo dõi ngay bài viết để nắm được thông tin chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

Có được làm thủ tục cấp lại giấy khai sinh bị mất? 13/08/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ quan trọng sử dụng trong rất nhiều thủ tục hành chính. Nếu bạn bị mất khai sinh bản gốc và thắc mắc có được làm thủ tục cấp lại giấy khai sinh bị mất hay không, hãy theo dõi bài viết để nắm được quy định của pháp luật về vấn đề này.

Thông tin trên giấy khai sinh khác hộ khẩu, lấy cái nào? 04/08/2023

Nếu bạn có thông tin trên giấy khai sinh và hộ khẩu khác nhau mà không biết phải xử lý thế nào, hãy theo dõi hết bài viết để nắm được quy định của pháp luật về trường hợp này.

Những thủ tục nào cần sử dụng bản sao giấy khai sinh? 03/08/2023

Giấy khai sinh là một trong những giấy tờ nhân thân quan trọng nhất với mỗi cá nhân, trong đó bản sao giấy khai sinh cũng có giá trị tương đương như bản chính trong nhiều trường hợp. Hãy theo dõi bài viết này để biết những thủ tục nào cần sử dụng bản sao giấy khai sinh cũng như thủ tục xin cấp bản sao giấy khai sinh theo quy định của pháp luật.

Có tổ chức trao giấy chứng nhận khi vợ chồng đăng ký kết hôn không? 15/06/2023

Nam nữ kết hôn có được tổ chức trao giấy chứng nhận không là thắc mắc của rất nhiều người khi có người được trao có người không? Cùng theo dõi tại bài viết dưới đây.

Bản sao Giấy khai sinh có thời hạn bao lâu? 08/06/2023

Bản sao Giấy khai sinh là giấy tờ thường xuyên được sử dụng trong các thủ tục hành chính. Nếu thắc mắc bản sao Giấy khai sinh có thời hạn bao lâu và giá trị sử dụng như thế nào, hãy theo dõi bài viết này để tìm được đáp án chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

Giấy khai sinh và trích lục khai sinh khác gì nhau? 26/04/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ quen thuộc mà ai cũng biết đến, tuy nhiên ngoài giấy khai sinh thì vẫn còn một loại văn bản khác có nội dung tương đồng đó là bản trích lục khai sinh. Hãy cùng LuatVietnam tìm hiểu ngay giấy khai sinh và trích lục khai sinh khác gì nhau qua bài viết này.

Thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân mới và chi tiết nhất 2024 25/04/2023

Khi đăng ký kết hôn, mua bán nhà đất... loại giấy tờ vô cùng quan trọng đó là xác nhận tình trạng hôn nhân. Sau đây là tổng hợp các quy định về thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân mới nhất.

Giấy khai sinh và CMND không khớp phải xử lý thế nào? 23/04/2023

Giấy khai sinh và Chứng minh nhân dân (CMND) là hai loại giấy tờ quan trọng với mỗi cá nhân, vậy trong trường hợp gấy khai sinh và CMND không khớp thông tin thì phải xử lý thế nào? Hãy theo dõi bài viết này để được giải đáp theo quy định của pháp luật.

Giấy khai sinh trích lục là gì? Có giá trị như thế nào? 21/04/2023

Nếu bạn đang thắc mắc giấy khai sinh trích lục là gì và có giá trị như thế nào, thủ tục xin cấp ra sao, hãy theo dõi bài viết này để nắm được các thông tin chính xác nhất theo quy định cua pháp luật hiện hành.

Thủ tục khai sinh không có tên cha như thế nào? 14/04/2023

Hiện nay trường hợp khai sinh không có tên cha rất phổ biến. Đó có thể là do người mẹ đơn thân sinh con, các cặp đôi yêu nhau nhưng không kết hôn hoặc trường hợp đứa trẻ bị bỏ rơi không xác định được cha mẹ.

Giấy khai sinh bị sai năm sinh của mẹ có làm lại được không? 09/04/2023

Liên quan đến chủ để sai sót thông tin trên giấy khai sinh, có bạn độc giả đã gửi câu hỏi “giấy khai sinh bị sai năm sinh của mẹ có làm lại được không?” tới cho LuatVietnam. Nếu có cùng vướng mắc về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết để có câu trả lời chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

Giấy khai sinh bản chính có làm lại được không? 08/04/2023

Nếu gặp phải tình huống bị mất hay có sai sót về thông tin trên giấy khai sinh, hãy theo dõi hết bài viết này để biết giấy khai sinh bản chính có làm lại được không theo quy định của pháp luật.

Giấy tờ tùy thân gồm những giấy tờ gì? 03/04/2023

Có thể hiểu đơn giản giấy tờ tùy thân là những giấy tờ có giá trị xác định đặc điểm nhận dạng và nhân thân của một người. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật thì giấy tờ tùy thân gồm những giấy tờ gì?