Tin liên quan của Nghị định 123/2015/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Giấy chứng tử xin ở đâu? Thủ tục cấp thế nào? 21/07/2024

Khi cá nhân chết thì sẽ được cấp giấy chứng tử theo trình tự được pháp luật quy định. Vậy giấy chứng tử xin ở đây và thủ tục cấp thế nào?

Kết hôn ở nước ngoài có ly hôn đơn phương ở Việt Nam được không? 14/07/2024

Hiện nay, do hôn nhân không hạnh phúc nên có nhiều người muốn được ly hôn đơn phương. Vậy, nếu kết hôn ở nước ngoài có ly hôn đơn phương ở Việt Nam được không? Hồ sơ, thủ tục ly hôn trong trường hợp này thế nào?

1 người có được cấp 2 giấy khai sinh không? 12/07/2024

Khai sinh là quyền của mỗi người khi được sinh ra. Cơ quan thẩm quyền tiến hành cấp giấy khai sinh khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ. Vậy 01 người có được cấp 2 giấy khai sinh không? Trong trường hợp này phải giải quyết thế nào?

Chồng bỏ nhà đi biệt tích nhiều năm, có được kết hôn với người khác? 21/06/2024

Bài viết dưới đây tổng hợp các câu trả lời của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam về vấn đề kết hôn với người khác trong trường hợp chồng cũ đã mất tích nhiều năm.

Kết hôn lần 2 gọi là gì? Hồ sơ thủ tục ra sao? 14/06/2024

Hiện nay, có nhiều người có mong muốn được kết hôn lần 2. Cùng tìm hiểu Kết hôn lần 2 gọi là gì? Hồ sơ thủ tục ra sao tại bài viết bên dưới.

Kết hôn là gì? Điều kiện kết hôn 2024 thế nào? 09/06/2024

Hiện nay, pháp luật Việt Nam quy định rất rõ về việc kết hôn cũng như điều kiện, thủ tục đăng ký kết hôn. Vậy kết hôn là gì? Điều kiện kết hôn 2024 thế nào?

Kết hôn đúng pháp luật là gì? Thủ tục thế nào? 08/06/2024

Nam nữ để được công nhận là vợ chồng hợp pháp thì phải thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn theo đúng quy định pháp luật. Vậy kết hôn đúng pháp luật là gì? Thủ tục thế nào?

[Giải đáp] Kết hôn sau bao lâu được ly hôn? 21/05/2024

Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn thì không tìm được tiếng nói chung và muốn ly hôn. Vậy có quy định nào về việc kết hôn sau bao lâu được ly hôn không?

Chưa kết hôn và không có nơi cư trú ổn định: Khai sinh cho con ở đâu? 21/03/2024

Thông thường cha mẹ sẽ cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh nơi cư trú cũng như giấy kết hôn khi đi làm khai sinh cho con. Vậy trong trường hợp khai sinh cho con khi chưa kết hôn và không nơi cư trú ổn định thì phải làm thế nào?

Quê quán là gì? Cách ghi quê quán trong giấy khai sinh hiện nay 09/02/2024

Quê quán là một trong những thông tin cơ bản của cá nhân, được thể hiện trong rất nhiều giấy tờ. Vậy quê quán là gì? Cách ghi quê quán trong giấy khai sinh hiện nay thế nào?

Có được đổi tên con trong Giấy khai sinh vì... không thích? 29/01/2024

Hiện nay, có rất nhiều người mong muốn được đổi tên cho con vì nhiều nguyên nhân: phong thủy, tên xấu, không thích tên đó.... Vậy có được đổi tên con trong Giấy khai sinh vì không thích không?

Không cho con kết hôn, cha mẹ có thể bị phạt nặng! 03/01/2024

Kết hôn là việc nam nữ xác lập quan hệ hôn nhân gia đình theo quy định của pháp luật. Vậy khi nào thì bị cấm kết hôn? Việc cha mẹ không cho con cái kết hôn có phạm luật không?

Hướng dẫn xin cấp bản sao giấy khai sinh trực tuyến 12/10/2023

Hiện nay, người dân có thể xin cấp bản sao trích lục khai sinh trực tuyến vô cùng đơn giản, không cần đến trực tiếp ủy ban xã để làm thủ tục. Hãy theo dõi bài viết để được hướng dẫn xin cấp bản sao giấy khai sinh trực tuyến một cách nhanh nhất.

Sửa giấy khai sinh gốc ở đâu? Cần điều kiện gì? 12/10/2023

Giấy khai sinh khai sinh có thể được sửa đổi, đính chính thông tin trong một số trường hợp nhất định. Nếu bạn quan tâm đến việc sửa giấy khai sinh gốc ở đâu, cần điều kiện gì, hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn cụ thể.

Theo Luật, giấy khai sinh có sửa được không? 10/10/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ gốc, ghi lại thông tin về nhân thân của mỗi công dân. Nếu quan tâm giấy khai sinh có sửa được không, hãy theo dõi ngay bài viết để nắm được thông tin chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

Có được làm thủ tục cấp lại giấy khai sinh bị mất? 13/08/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ quan trọng sử dụng trong rất nhiều thủ tục hành chính. Nếu bạn bị mất khai sinh bản gốc và thắc mắc có được làm thủ tục cấp lại giấy khai sinh bị mất hay không, hãy theo dõi bài viết để nắm được quy định của pháp luật về vấn đề này.

Thông tin trên giấy khai sinh khác hộ khẩu, lấy cái nào? 04/08/2023

Nếu bạn có thông tin trên giấy khai sinh và hộ khẩu khác nhau mà không biết phải xử lý thế nào, hãy theo dõi hết bài viết để nắm được quy định của pháp luật về trường hợp này.

Những thủ tục nào cần sử dụng bản sao giấy khai sinh? 03/08/2023

Giấy khai sinh là một trong những giấy tờ nhân thân quan trọng nhất với mỗi cá nhân, trong đó bản sao giấy khai sinh cũng có giá trị tương đương như bản chính trong nhiều trường hợp. Hãy theo dõi bài viết này để biết những thủ tục nào cần sử dụng bản sao giấy khai sinh cũng như thủ tục xin cấp bản sao giấy khai sinh theo quy định của pháp luật.

Có tổ chức trao giấy chứng nhận khi vợ chồng đăng ký kết hôn không? 15/06/2023

Nam nữ kết hôn có được tổ chức trao giấy chứng nhận không là thắc mắc của rất nhiều người khi có người được trao có người không? Cùng theo dõi tại bài viết dưới đây.

Bản sao Giấy khai sinh có thời hạn bao lâu? 08/06/2023

Bản sao Giấy khai sinh là giấy tờ thường xuyên được sử dụng trong các thủ tục hành chính. Nếu thắc mắc bản sao Giấy khai sinh có thời hạn bao lâu và giá trị sử dụng như thế nào, hãy theo dõi bài viết này để tìm được đáp án chính xác nhất theo quy định của pháp luật.