Tin liên quan của Nghị định 02/2022/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Sàn giao dịch bất động sản là gì? Điều kiện mở sàn giao dịch bất động sản 2024 18/03/2024

Mặc dù không phải là thuật ngữ mới lạ nhưng không phải ai cũng hiểu rõ sàn giao dịch bất động sản là gì. Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc hiểu về sàn giao dịch bất động sản và các vấn đề pháp lý liên quan.

Tổng hợp 12 điểm mới của Luật Kinh doanh bất động sản  06/12/2023

Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 được Quốc hội thông qua mới đây với nhiều thay đổi, hứa hẹn sẽ tác động mạnh mẽ tới thị trường bất động sản. Dưới đây là tổng hợp các điểm mới đáng chú ý của Luật này để bạn đọc cập nhật, theo dõi.

4 cách kiểm tra pháp lý khi mua nhà chung cư để không "sập bẫy" 05/02/2023

Trước khi đặt bút ký hợp đồng mua bán chung cư, khách hàng cần kiểm tra pháp lý của căn chung cư đó để tránh những rủi ro, tranh chấp phát sinh về sau? Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ tổng hợp một số cách kiểm tra pháp lý dự án nhà chung cư.

5 trang của hợp đồng mua bán chung cư cần đọc kỹ trước khi ký 28/09/2022

Khi có nhu cầu mua chung cư, người mua cần phải xem xét nhiều vấn đề xung quanh về dự án đó. Một trong số đó là hợp đồng mua bán với những trang thể hiện các nội dung sau đây.

Bất động sản nghỉ dưỡng sắp được đưa vào kinh doanh? 09/09/2022

​Hiện nay, Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản khi Luật này đã ban hành được gần 10 năm nhưng còn bộc lộ nhiều "nút thắt" cho thị trường bất động sản. Trong đó, có thể kể đến 03 điểm nổi bật dưới đây.

Cho thuê chung cư có phải xin phép ban quản lý không? 02/09/2022

Thuê chung cư để ở hiện đang được khá nhiều người thuê nhà ưa thích vì những tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà cũng như người thuê thắc mắc không biết khi thuê chung cư thì có cần được ban quản lý cho phép không?

Bất động sản là gì? Cẩm nang đầu tư bất động sản từ A đến Z 03/08/2022

Mặc dù bất động sản là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong cả các văn bản pháp luật cũng như trong thực tiễn. Tuy nhiên, có thể không phải ai cũng hiểu cụ thể bất động sản là gì và những thông tin liên quan đến bất động sản.

Các đợt thanh toán tiền khi mua chung cư trả góp thế nào? 01/07/2022

Khi mua chung cư chưa xây dựng xong, tiến độ thanh toán tiền trả góp là một trong những vấn đề quan trọng mà mỗi người mua đều quan tâm. Vậy khi mua chung cư trả góp, phải thanh toán tiền mua theo các đợt như thế nào?

Bán chung cư, người bán cần nộp những khoản tiền nào? 28/06/2022

Sau bài viết các khoản tiền phải nộp khi mua chung cư cũ, nhiều người bán cũng thắc mắc, liệu họ có phải nộp khoản tiền nào không khi bán căn hộ của mình cho người khác?

Infographic: Mua bán chung cư, người dân cần biết gì? 23/06/2022

Hiện nay, nhiều người lựa chọn mua chung cư để sống vì nhiều tiện ích mà nó mang lại. Dưới đây là cẩm nang pháp lý cần nắm rõ khi mua bán chung cư cũ và mới.

Cẩm nang pháp lý cho người mua chung cư cần nắm rõ 15/06/2022

Trước khi mua chung cư dù cũ hay mới, nhiều người thường không quá để ý đến các vấn đề pháp lý liên quan mà thường chỉ quan tâm đến việc hợp hướng, hợp đất… Dưới đây là các vấn đề về pháp lý mà người mua chung cư cần biết.

Có được ủy quyền cho người khác làm thủ tục mua chung cư? 08/06/2022

Uỷ quyền khi thực hiện các thủ tục hành chính là điều không quá xa lạ với mọi người. Vậy, với thủ tục mua bán chung cư thì sao? Liệu có được uỷ quyền cho người khác không?

Nhà ở hình thành trong tương lai là gì? Mua bán thế nào? 06/06/2022

Nhà ở hình thành trong tương lai là nhà ở đang trong quá trình xây dựng, mà phổ biến nhất là căn hộ chung cư đang xây. Nhà ở hình thành trong tương lai vẫn được phép chuyển nhượng dưới hình thức chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở.

[Tổng hợp] 4 khoản tiền phải nộp khi mua chung cư cũ 01/06/2022

Khi mua bất kỳ một tài sản nào, người mua cũng phải chuẩn bị đầy đủ tài chính để chủ động trong mọi tình huống. Vậy nếu mua chung cư cũ thì người mua phải biết những khoản tiền nào có thể phát sinh?

Mua chung cư hết bao nhiêu phí công chứng? 31/05/2022

Khi mua bán chung cư với cá nhân, các bên phải thực hiện thủ tục bắt buộc là công chứng hợp đồng. Vậy phí công chứng trong trường hợp này là bao nhiêu?

Mẫu hợp đồng cho thuê (cho thuê lại) quyền sử dụng đất 26/05/2022

Theo Điều 475, Bộ luật Dân sự 2015, bên thuê có quyền cho thuê lại tài sản mà mình đã thuê, nếu được bên cho thuê đồng ý. Mẫu hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất ban hành kèm Nghị định 02/2022/NĐ-CP được dùng trong các trường hợp cho thuê lại đất khi có nhu cầu.

Phân tích Nghị định 02/2022 hướng dẫn Luật Kinh doanh bất động sản 07/05/2022

Nghị định 02/2022/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản chính thức có hiệu lực từ ngày 01/03/2022, với nhiều điểm mới đáng chú ý đối với các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này.

Thuê nhà rồi cho thuê lại có cần giấy phép kinh doanh không? 19/04/2022

Thuê nhà rồi cho thuê lại hiện đang là hình thức kinh doanh được ưa chuộng dạo gần đây. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra vấn đề rằng, liệu rằng người cho thuê lại nhà thuê có phải đăng ký kinh doanh không?

Hợp đồng mua chung cư có cần công chứng không? 06/04/2022

Khi mua bán chung cư, vấn đề pháp lý luôn được các bên quan tâm bậc nhất. Một trong những thắc mắc được gửi đến LuatVietnam nhiều nhất là liệu có bắt buộc phải công chứng hợp đồng mua bán chung cư không?

6 trường hợp kinh doanh bất động sản không phải thành lập công ty 08/03/2022

Khi kinh doanh bất động sản thì ngoài việc bất động sản phải đáp ứng được những điều kiện nhất định thì chủ thể kinh doanh phải thành lập doanh nghiệp, đăng thông tin dự dán. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp kinh doanh bất động sản không phải thành lập công ty (doanh nghiệp).