Tin liên quan của Luật 93/2015/QH13

Lọc bài viết theo:

Bị thu hồi đất nhưng không được cấp tái định cư: Phải làm gì? 08/04/2024

Khi bị thu hồi đất, Nhà nước luôn có nhiều chính sách hỗ trợ để người dân, trong đó không thể không kể tới chính sách cấp tái định cư. Vậy trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được cấp tái định cư thì phải làm gì?

Chính sách mới có hiệu lực hôm nay (20/10/2023) 20/10/2023

Hôm nay - ngày 20/10/2023, Thông tư số 02/2023/TT-TANDTC hướng dẫn thi hành Điều 55 của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước về giải quyết yêu cầu bồi thường trong quá trình tố tụng hình sự, tố tụng hành chính tại Tòa án chính thức có hiệu lực.

Top 5+ trường hợp không được ủy quyền nhất định phải biết 27/01/2023

Dưới đây là chi tiết các trường hợp không được uỷ quyền cho người khác làm thay mà bản thân cá nhân, tổ chức đó phải tự mình thực hiện.

Xử lý thế nào khi phát hiện đất đứng tên người khác? 23/09/2022

Việc hộ gia đình, cá nhân có quyền sử dụng đất, thậm chí sử dụng ổn định lâu dài nhưng một ngày nào đó phát hiện đất đứng tên người khác không phải chuyện hiếm. Để giải quyết vấn đề này có nhiều cách khác nhau như thương lượng, hòa giải, khởi kiện.

Đương sự là gì? Xác định tư cách của đương sự trong tố tụng thế nào? 15/08/2022

Đương sự là cụm từ thường xuất hiện trong các văn bản luật tố tụng và thực tiễn xét xử vụ án. Vậy, đương sự là gì? Pháp luật quy định thế nào về đương sự?

Chậm cấp Sổ đỏ và 3 cách xử lý người dân cần nắm rõ 12/07/2022

Chậm cấp Sổ đỏ, Sổ hồng so với thời gian quy định trên thực tế cực kỳ phổ biến, thậm chí chậm cấp nhiều tháng hoặc nhiều năm dù có đủ điều kiện. Khi bị chậm cấp người dân có nhiều cách xử lý như hỏi, kiến nghị, khiếu nại hoặc khởi kiện.

Nên khiếu nại hay khởi kiện khi bị chậm cấp Sổ đỏ? 08/07/2022

Người dân có nhiều cách xử lý khi bị chậm cấp Sổ đỏ, Sổ hồng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Để biết nên khiếu nại hay khởi kiện khi bị chậm cấp Sổ đỏ và lý do vì sao hãy xem quy định dưới đây.

Hướng dẫn khởi kiện khi bị chậm, từ chối cấp Sổ đỏ 28/06/2022

Khi người dân bị chậm, từ chối cấp Sổ đỏ, Sổ hồng thì có quyền khiếu nại, khởi kiện nếu có căn cứ theo quy định pháp luật. Người dân muốn bảo vệ quyền lợi của mình cần nắm rõ quy định về khởi kiện khi bị từ chối cấp Sổ đỏ, Sổ hồng dưới đây.

Cấp Sổ đỏ, Sổ hồng mất nhiều tháng có đúng luật? 02/06/2022

Việc cấp Sổ đỏ, Sổ hồng mất nhiều tháng, thậm chí nhiều năm không phải là chuyện hiếm. Sự chậm trễ này có nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do cơ quan nhà nước. Vậy, thời gian cấp Sổ đỏ là bao lâu và cấp Sổ đỏ mất nhiều tháng có đúng luật hay không?

Từ chối cấp Sổ đỏ có phải trả lời bằng văn bản không? 24/02/2022

Việc từ chối cấp Sổ đỏ có phải trả lời bằng văn bản hay không rất quan trọng, vì khi đó sẽ giúp người dân biết được lý do vì sao không được giải quyết, cơ quan nhà nước có thực hiện đúng pháp luật hay không.

Khởi kiện hủy Sổ đỏ: Khi nào được khởi kiện? Thủ tục thế nào? 17/11/2021

Khởi kiện hủy Sổ đỏ (kiện yêu cầu hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) là việc xảy ra phổ biến. Khởi kiện yêu cầu hủy Sổ đỏ trên thực tế khá phức tạp, nhất là khi viết đơn, chuẩn bị tài liệu, chứng cứ và tranh luận tại phiên tòa.

UBND cấp xã không hòa giải, xử lý tranh chấp đất đai thế nào? 15/11/2021

Thực tế có trường hợp người dân gửi đơn yêu cầu hòa giải tranh chấp đất đai nhưng Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn không hòa giải. Nếu rơi vào trường hợp này người dân phải nắm rõ cách xử lý khi Ủy ban dân dân không hòa giải tranh chấp đất đai để bảo vệ quyền của mình.