Tin liên quan của Luật 88/2015/QH13

Lọc bài viết theo:

7 Nguyên tắc kế toán theo Luật Kế toán cập nhật mới nhất 2024 16/02/2024

Nguyên tắc kế toán là kiến thức cơ bản mà những người làm kế toán cần phải nắm vững khi bước chân vào ngành. Vậy những nguyên tắc này là gì, làm sao để hiểu đúng và áp dụng hiệu quả trong công việc? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

So sánh chứng chỉ APC và CPA của giới "kế, kiểm" [Mới nhất] 31/01/2024

Chứng chỉ APC và CPA là các chứng chỉ đặc biệt dành cho kế toán và kiểm toán viên khi vượt qua kỳ thi được tổ chức bởi Bộ Tài chính. Vậy chứng chỉ APC và CPA là gì? Có gì giống và khác nhau?

Báo cáo tài chính hợp nhất và riêng lẻ là gì? Phân biệt thế nào? 05/12/2023

Chắc hẳn thuật ngữ báo cáo tài chính không còn xa lạ với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết báo cáo tài chính hợp nhất và riêng lẻ. Hãy cùng tìm hiểu về nội dung này thông qua bài viết sau.

Chứng từ là gì? Chứng từ gồm những loại nào? 04/12/2023

Cùng với hóa đơn thì chứng từ là loại tài liệu không thể thiếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy, chứng từ là gì, chứng từ gồm những loại nào và chứng từ có những nội dung gì?

Doanh nghiệp nào không cần lập Báo cáo tài chính? 13/11/2023

Hầu hết các doanh nghiệp đều phải nộp Báo cáo tài chính, tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ. Vậy, doanh nghiệp nào không cần lập Báo cáo tài chính? Theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.

Hóa đơn nước ngoài như thế nào là hợp lệ? 15/10/2023

Hóa đơn là chứng từ do người bán lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo quy định. Theo đó, hóa đơn nước ngoài như thế nào là hợp lệ?

Hóa đơn điện tử phải lưu trữ như thế nào?  13/08/2023

Hóa đơn điện tử phải lưu trữ như thế nào không phải kế toán doanh nghiệp nào cũng biết. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được vấn đề này.

Chứng từ kế toán là gì? Các chứng từ kế toán bắt buộc 05/07/2023

Chứng từ kế toán là tài liệu dùng làm căn cứ để ghi các loại sổ sách kế toán. Vì vậy, người làm công tác kế toán cần phải hiểu rõ chứng từ kế toán là gì? Chứng từ kế toán gồm những loại nào? Loại chứng từ nào doanh nghiệp bắt buộc phải có? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các câu hỏi trên.

Kế toán là gì theo Luật kế toán? Nhiệm vụ, vai trò của kế toán 19/06/2023

Kế toán đóng vai trò là bộ phận cốt lõi không thể thiếu trong bộ máy vận hành của doanh nghiệp. Khi tìm hiểu về ngành kế toán, những câu hỏi về kế toán là gì, chức năng và nhiệm vụ của kế toán nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Hướng dẫn cách ghi đơn vị, làm tròn số chuẩn trong hoạt động kế toán 02/02/2023

Bài viết hướng dẫn cách ghi đơn vị, làm tròn số trong hoạt động kế toán theo các quy định hiện hành của pháp luật.

3 trường hợp Luật không cho phép viết tắt 27/01/2023

Trong nhiều tình huống, viết tắt giúp cho việc ghi chép nhanh chóng, dễ dàng. Sau đây là các trường hợp không được phép viết tắt và thông tin liên quan đến viết tắt trên hóa đơn giá trị gia tăng.

8 việc phải làm sau khi lập công ty TNHH một thành viên 20/12/2022

Sau khi thành lập, công ty đã có tư cách độc lập để hoạt động kinh doanh, song như thế vẫn là chưa đủ. Dưới đây là 8 việc phải làm sau khi lập công ty TNHH MTV.

Tổng hợp mẫu chứng từ kế toán theo quy định của Bộ Tài chính 02/12/2022

Chứng từ kế toán là tài liệu bắt buộc phải có trong hoạt động của doanh nghiệp. Sau đây là tổng hợp mẫu 09 mẫu chứng từ kế toán mới nhất do Bộ Tài chính ban hành.

Mẫu Báo cáo tài chính theo Thông tư 200 và yêu cầu với thông tin trong báo cáo 24/07/2022

Mẫu Báo cáo tài chính theo Thông tư 200 được các công ty, doanh nghiệp sử dụng để báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vậy, mẫu Báo cáo tài chính thế nào? Việc lập báo cáo cần thực hiện sao cho đúng?

Lập khống chứng từ kế toán phạm tội gì? Bị xử lý thế nào? 16/07/2022

Hành vi lập khống chứng từ kế toán để rút tiền quỹ, ngân sách hiện nay xảy ra khá phổ biến với nhiều mức độ khác nhau. Vậy, lập khống chứng từ kế toán phạm tội gì? Mức xử phạt hành vi lập khống chứng từ thế nào theo quy định mới nhất?

Thủ tục thay đổi kế toán trưởng doanh nghiệp cần nắm rõ 30/05/2022

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở mỗi công ty, doanh nghiệp, gồm kế toán viên và kế toán trưởng. Trong đó, kế toán trưởng là người giám sát, chịu trách nhiệm việc thu chi trong doanh nghiệp. Khi có sự thay đổi kế toán trưởng, doanh nghiệp cần làm thủ tục thay đổi kế toán trưởng theo quy định của pháp luật.

8 việc cần làm ngay sau khi thành lập doanh nghiệp 28/04/2022

Công ty mới có 8 việc cần làm ngay sau khi thành lập doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch - Đầu tư. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết, cụ thể đối với từng nội dung.

Phó Chủ tịch xã có được kiêm nhiệm phụ trách kế toán? 16/03/2022

Vấn đề liên quan đến lương, phụ cấp các chức vụ trong cơ quan Nhà nước luôn được nhiều người quan tâm. Một trong số đó là vấn đề Phó Chủ tịch xã có được kiêm nhiệm kế toán?

Bộ Tài chính ban hành hướng dẫn kế toán nghiệp vụ thuế nội địa 16/12/2021

Ngày 14/12/2021, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 111/2021/TT-BTC về hướng dẫn kế toán nghiệp vụ thuế nội địa.

Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng mới nhất 04/11/2021

Kế toán trưởng là vị trí quan trọng trong việc kê khai, quyết toán thuế của doanh nghiệp. Sau đây, LuatVietnam sẽ cung cấp một số mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng được các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng gần đây.