Tin liên quan của Luật 67/2020/QH14

Lọc bài viết theo:

Bác sĩ có được bán thuốc, khám chữa bệnh tại nhà? 28/03/2024

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám tư nhân do chính các bác sĩ mở ra để tự bán thuốc và khám chữa bệnh tại nhà. Vậy bác sĩ có được bán thuốc tại nhà hay tự ý thực hiện việc khám chữa cho người bệnh không?

Trả góp tiền nộp phạt giao thông như thế nào? 01/02/2024

Người vi phạm có thể xin trả góp tiền nộp phạt giao thông theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính nếu đang gặp khó khăn đặc biệt về kinh tế.

Vi phạm hành chính nhiều lần là gì? Xử phạt thế nào? 26/01/2024

Việc xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần vẫn khiến khá nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Vậy cụ thể, vi phạm hành chính nhiều lần là gì, xử phạt thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau.

Lập nhóm “báo chốt” CSGT bị phạt thế nào? 19/09/2023

Trên các mạng xã hội không hiếm các hội nhóm dành cho anh em tài xế với nhiều chia sẻ liên quan đến tình hình giao thông, trong đó có cả việc báo chốt Cảnh sát giao thông (CSGT). Câu hỏi ở đây là hành vi lập nhóm báo chốt CSGT bị phạt thế nào?

Cách gửi clip vi phạm giao thông để CSGT phạt nguội 19/09/2023

Việc gửi clip vi phạm giao thông cho Cảnh sát giao thông (CSGT) góp phần quan trọng trong việc giúp lực lượng chức năng phát hiện và xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Vậy làm thế nào để gửi clip vi phạm giao thông cho CSGT?

4 cách tra cứu giấy phép lái xe đơn giản biết ngay thật giả 11/08/2023

Tra cứu giấy phép lái xe là một trong những kỹ năng cần có để kiểm chứng tính xác thực của giấy phép lái xe cũng như biết thêm các thông tin khác liên quan đến giấy phép lái xe. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết.

Phạt xuất hóa đơn sai thời điểm theo số lượng hóa đơn xuất sai? 17/07/2023

Không ít kế toán thắc mắc việc cơ quan thuế xử phạt xuất hóa đơn sai thời điểm sẽ tính theo số lượng hóa đơn xuất sai thời điểm hay theo hành vi vi phạm. Cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời.

Hộ nghèo có được miễn giảm xử phạt vi phạm hành chính? 30/06/2023

Trong một số trường hợp, cá nhân/tổ chức vi phạm sẽ được giảm, miễn tiền phạt vi phạm hành chính. Vậy hộ nghèo có được miễn giảm xử phạt vi phạm hành chính không?

3 hướng dẫn mới về nộp phạt vi phạm giao thông từ ngày 05/5/2023 26/04/2023

Thông tư 18/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính đã ghi nhận thêm nhiều hướng dẫn mới về nộp phạt vi phạm giao thông từ 05/5/2023. Nội dung chi tiết sẽ được LuatVietnam thông tin đến bạn đọc trong bài viết sau đây.

Trường hợp tài xế vi phạm giao thông bị phạt ở mức cao nhất 21/02/2023

Khi nào tài xế bị phạt ở mức kịch khung? Mức phạt vi phạm giao thông cao nhất mà tổ chức, cá nhân vi phạm phải nộp là bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết ngay sau đây.

Lỗi quá tốc độ phạt bao nhiêu tiền? Có bị giam xe không? 08/11/2022

Phóng nhanh, vượt ẩu là những hành vi đặc biệt bị nghiêm cấm khi tham gia giao thông. Việc chạy quá tốc độ cho phép không chỉ gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện mà còn ảnh hưởng đến những người đi đường khác. Sau đây là thông tin về mức phạt với lỗi quá tốc độ.

Video: Review Luật Xử lý vi phạm hành chính: Phạt tiền cao nhất bao nhiêu? 30/10/2022

Thay thế cho pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính từ ngày 01/7/2013, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 với 1 lần sửa đổi, bổ sung vào năm 2020, đã và đang thực hiện tốt vai trò của mình trong việc duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính của Nhà nước.

4 trường hợp công an được kiểm tra CMND/CCCD 04/07/2022

Chứng minh nhân dân (CMND) và Căn cước công dân (CCCD) là những giấy tờ tùy thân quan trọng có giá trị chứng minh lai lịch của người được cấp. Vậy loại giấy tờ này có thể bị lực lượng công an yêu cầu kiểm tra trong những trường hợp nào?

Chủ cũ sử dụng đất sai mục đích, chủ mới bị phạt? 24/06/2022

Sử dụng đất sai mục đích rất phổ biến nhưng không phải trường hợp nào cũng kịp thời phát hiện và xử lý. Nhiều trường hợp chủ cũ sử dụng sai mục đích nhưng đã sang tên. Vậy, có khi nào chủ mới bị phạt nếu chủ cũ sử dụng đất sai mục đích?

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là bao nhiêu năm? 06/06/2022

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là khoảng thời gian mà các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền có thể áp dụng các hình thức xử phạt hành chính đối với cá nhân, tổ chức thực hiện vi phạm hành chính.

Vi phạm hành chính là gì? Mức phạt tối đa là bao nhiêu? 02/06/2022

Vi phạm hành chính là cụm từ thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm vi phạm hành chính một cách chính xác. Ở bài viết này, LuatVietnam sẽ giải thích cho bạn đọc vi phạm hành chính là gì và mức phạt hành chính tối đa là bao nhiêu theo quy định của pháp luật.

Đi xe dàn hàng ngang bị phạt bao nhiêu tiền? 23/05/2022

Ắt hẳn ai cũng từng bắt gặp hình ảnh người khác đi xe dàn hàng ngang trên đường, chiếm phần lớn phần đường, gây khó khăn cho việc di chuyển của các xe phía sau. Hành vi đi xe dàn hàng ngang có bị xử phạt không?

3 biện pháp thay thế xử lý vi phạm hành chính với người chưa thành niên 10/05/2022

Do chưa hoàn thiện về thể chất và tinh thần nên người chưa thành niên sẽ được ưu tiên áp dụng các biện pháp thay thế xử lý vi phạm hành chính. Sau đây là thông tin chi tiết về các biện pháp thay thế được áp dụng.

Video: Chậm nộp phạt giao thông bị xử lý thế nào? 09/05/2022

Nếu quá thời hạn nộp phạt giao thông mới đi nộp phạt, người vi phạm sẽ xử lý thế nào? Giấy tờ và xe bị tạm giữ có lấy lại được không?

5 trường hợp CSGT không ra quyết định xử phạt vi phạm giao thông 27/04/2022

Khi cá nhân, tổ chức vi phạm giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ ra quyết định xử phạt. Tuy nhiên trong một số trường hợp sau đây, dù có vi phạm trên thực tế nhưng CSGT sẽ không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.