Tin liên quan của Luật 62/2020/QH14

Lọc bài viết theo:

Hoàn công là gì? Thủ tục và chi phí hoàn công nhà ở  21/02/2024

Hoàn công là thủ tục cần thực hiện sau khi hoàn thành xây dựng công trình. Vậy hoàn công là gì? Thủ tục và chi phí hoàn công nhà ở như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Sửa chữa nhà chung cư có phải xin phép không? 22/01/2024

Việc sửa chữa chung cư phụ thuộc vào hiện trạng của chung cư và nhu cầu của chủ sở hữu. Tuy nhiên, sửa chữa nhà chung cư có phải xin phép không? Cùng tìm hiểu quy định này qua bài viết sau.

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Thủ tục thế nào 17/01/2024

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí, trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở như thế nào. Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

9 trường hợp được miễn giấy phép xây dựng [cập nhật 2023] 02/10/2023

Theo pháp luật hiện hành, trong một số trường hợp nhất định không yêu cầu phải xin cấp giấy phép xây dựng. Dưới đây là chi tiết các trường hợp được miễn giấy phép xây dựng hiện nay.

Điều kiện, thủ tục cấp giấy phép xây dựng cho chung cư mini 23/09/2023

Điều kiện, thủ tục cấp giấy phép xây dựng cho chung cư mini hiện nay được quy định thế nào? đang là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp lý liên quan đến cấp giấy phép xây dựng cho chung cư mini.

Video: Xây nhà tạm trên đất nông nghiệp được không? 1 số lưu ý khi xây nhà tạm  16/04/2023

Thực tế ghi nhận tại nhiều địa phương cho thấy, tình trạng nhà tạm, lán xưởng đã và đang “mọc” tràn lan trên đất nông nghiệp. Câu hỏi đặt ra ở đây là có được xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp không?

Thủ tục xin giấy phép xây dựng cần giấy tờ gì? Lệ phí bao nhiêu? 18/03/2023

Có nhiều trường hợp chủ đầu tư phải xin giấy phép xây dựng nhà ở trước khi khởi công, nếu không có sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở theo quy định mới nhất của pháp luật.

Mua căn hộ chung cư sau bao lâu được bàn giao? 26/01/2023

Thời hạn bàn giao căn hộ chung cư là vấn đề mà hầu hết người dân tim hiểu việc mua bán chung cư quan tâm. Vậy, pháp luật có quy định thời hạn cụ thể chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ chung cư không?

Xây nhà lắp ghép có cần phải xin giấy phép không? 26/11/2022

Nhà lắp ghép hiện nay được sử dụng tương đối phổ biến trong kinh doanh dịch vụ như cho thuê homestay, làm quán cafe hay làm bệnh viện… Vậy, xây nhà lắp ghép có cần xin giấy phép không?

5 nhóm trường hợp không được phép xây dựng 09/11/2022

Bên cạnh trường hợp phải có giấy phép xây dựng trước khi khởi công nếu thuộc trường hợp phải có giấy phép thì người dân cũng cần lưu ý những nhóm trường hợp không được phép xây dựng (nhà ở hoặc công trình khác).

Hồ sơ bàn giao nhà chung cư gồm những gì? 27/10/2022

Khi nhận bàn giao chung cư, người mua sẽ được nhận hồ sơ liên quan đến căn chung cư đó. Vậy hồ sơ bàn giao nhà chung cư gồm những gì?

Nhà liền thổ là gì? Thời hạn sở hữu bao nhiêu năm? 04/10/2022

Nhà liền thổ là loại nhà ở rất phổ biến hiện nay và chủ yếu thuộc sở hữu của hộ gia đình, cá nhân. Nhà liền thổ thường được sử dụng để phân biệt với nhà chung cư. Để hiểu rõ nhà liền thổ là gì và có thời hạn sở hữu bao nhiêu năm hãy xem bài viết dưới đây.

5 lỗi khi xây dựng nhà ở thường mắc phải và mức phạt 26/09/2022

Nếu không nắm rõ quy định của pháp luật xây dựng thì người dân khi xây dựng nhà ở có thể sẽ thực hiện những hành vi vi phạm. Để không bị xử phạt vi phạm hành chính người dân cần nắm rõ một số lỗi khi xây dựng nhà ở thường mắc phải sau đây.

Nhà xây thêm tầng có phải xin giấy phép xây dựng? 25/09/2022

Khi xây dựng nhà ở riêng lẻ trong nhiều trường hợp phải có giấy phép xây dựng trước khi khởi công, nếu không sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Vậy, nhà xây thêm tầng có phải xin giấy phép xây dựng không, nếu có thì hồ sơ, thủ tục thế nào?

Có phải xin phép khi sơn lại nhà chung cư không? 23/06/2022

Thực trạng không xin phép xây dựng khi sửa chữa, cải tạo công trình, căn hộ... diễn ra khá phổ biến. Vậy theo quy định, khi chỉ sơn sửa lại căn hộ chung cư thì người dân có phải xin giấy phép xây dựng không?

Thông báo khởi công xây dựng: Sử dụng mẫu nào? Thủ tục ra sao? 23/05/2022

Trong một số trường hợp nhất định, trước khi tiến hành khởi công xây dựng, chủ đầu tư phải thông báo ngày khởi công cho cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng tại địa phương. Dưới đây là mẫu Thông báo khởi công xây dựng mới nhất hiện nay.

Đất không có giấy tờ có được phép xây nhà không? 15/05/2022

Hiện nay việc hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ khá phổ biến, bao gồm cả đất đủ điều kiện được cấp Sổ đỏ, Sổ hồng và không được cấp, thậm chí có cả đất vi phạm. Vậy, đối với đất không có giấy tờ có được phép xây nhà không?

Chủ đầu tư xây dựng là ai? Có bao gồm hộ gia đình, cá nhân? 01/05/2022

Khi xây dựng công trình, nhà ở chủ đầu tư xây dựng có vai trò rất quan trọng và luôn gắn quyền và nghĩa vụ của mình đối với công trình xây dựng. Vậy, chủ đầu tư xây dựng là ai, hộ gia đình, cá nhân có phải là chủ đầu tư không?

Giấy phép xây dựng tạm thời là gì? Khi nào được cấp? 23/04/2022

Giấy phép xây dựng gồm có nhiều loại khác nhau như giấy phép xây dựng mới, giấy phép sửa chữa, cải tạo, giấy phép di dời công trình, giấy phép xây dựng có thời hạn (tạm thời). Vậy, giấy phép xây dựng tạm thời là gì và khi nào thì được cấp?

Đang thi công có được cấp giấy phép xây dựng không? 22/04/2022

Công trình, nhà ở nếu không thuộc trường hợp được miễn giấy phép xây dựng thì phải có giấy phép trước khi khởi công. Tuy nhiên, có thể do người dân không nắm rõ quy định này nên không có giấy phép. Vậy, có trường hợp nào đang thi công được cấp giấy phép xây dựng không?