Tin liên quan của Luật 60/2014/QH13

Lọc bài viết theo:

Những ngành nghề cần có bằng cử nhân Luật  17/04/2024

Ngành luật hiện nay có cơ hội việc làm lương cao hấp dẫn và đầy triển vọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết phải làm gì với tấm bằng cử nhân sau khi ra trường. Hãy cùng Luật Việt Nam tìm hiểu những ngành nghề cần có bằng cử nhân Luật trong bài viết dưới đây.

Chưa kết hôn và không có nơi cư trú ổn định: Khai sinh cho con ở đâu? 21/03/2024

Thông thường cha mẹ sẽ cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh nơi cư trú cũng như giấy kết hôn khi đi làm khai sinh cho con. Vậy trong trường hợp khai sinh cho con khi chưa kết hôn và không nơi cư trú ổn định thì phải làm thế nào?

Quê quán là gì? Cách ghi quê quán trong giấy khai sinh hiện nay 09/02/2024

Quê quán là một trong những thông tin cơ bản của cá nhân, được thể hiện trong rất nhiều giấy tờ. Vậy quê quán là gì? Cách ghi quê quán trong giấy khai sinh hiện nay thế nào?

Giấy khai sinh không có tên cha có ảnh hưởng gì không? 15/11/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ gốc của mỗi công dân, thông tin trên giấy khai sinh là vô cùng quan trọng trong nhiều trường hợp. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề giấy khai sinh không có tên cha có ảnh hưởng gì không, hãy theo dõi bài viết này để nắm được quy định của pháp luật có liên quan.

Ông bà đi làm giấy khai sinh cho cháu được không? 02/11/2023

Ông bà đi làm giấy khai sinh cho cháu là vấn đề mà rất nhiều người dân thắc mắc liên quan đến thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em. Hãy theo dõi bài viết của LuatVietnam để nắm được quy định của pháp luật về chủ đề này.

Giấy khai sinh làm trong bao lâu thì được nhận? 14/10/2023

Giấy khai sinh làm trong bao lâu là một trong những vấn đề được không ít phụ huynh quan tâm khi đăng ký khai sinh cho con.

Hướng dẫn xin cấp bản sao giấy khai sinh trực tuyến 12/10/2023

Hiện nay, người dân có thể xin cấp bản sao trích lục khai sinh trực tuyến vô cùng đơn giản, không cần đến trực tiếp ủy ban xã để làm thủ tục. Hãy theo dõi bài viết để được hướng dẫn xin cấp bản sao giấy khai sinh trực tuyến một cách nhanh nhất.

Sửa giấy khai sinh gốc ở đâu? Cần điều kiện gì? 12/10/2023

Giấy khai sinh khai sinh có thể được sửa đổi, đính chính thông tin trong một số trường hợp nhất định. Nếu bạn quan tâm đến việc sửa giấy khai sinh gốc ở đâu, cần điều kiện gì, hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn cụ thể.

Theo Luật, giấy khai sinh có sửa được không? 10/10/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ gốc, ghi lại thông tin về nhân thân của mỗi công dân. Nếu quan tâm giấy khai sinh có sửa được không, hãy theo dõi ngay bài viết để nắm được thông tin chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

Số định danh cá nhân lấy ở đâu? Cách tra cứu nhanh nhất tại đây 31/07/2023

Số định danh cá nhân là dãy số rất quan trọng với người dân, có thể sử dụng để để dùng thay giấy tờ tuỳ thân để giao dịch hoặc khai báo thuế… Vậy số định danh cá nhân lấy ở đâu?

Có tổ chức trao giấy chứng nhận khi vợ chồng đăng ký kết hôn không? 15/06/2023

Nam nữ kết hôn có được tổ chức trao giấy chứng nhận không là thắc mắc của rất nhiều người khi có người được trao có người không? Cùng theo dõi tại bài viết dưới đây.

Số định danh cá nhân có phải số Căn cước công dân? 07/06/2023

Gần đây, rất nhiều người được yêu cầu cung cấp số định danh cá nhân khi đi làm thủ tục hành chính nhưng không biết đây là số gì, số định danh cá nhân có phải số Căn cước công dân hay không. Nếu có cùng thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết để được giải thích cụ thể.

Chỉ tạm trú có đăng ký khai sinh được không? 25/05/2023

Hiện nay, có rất nhiều người bối rối vì chưa đăng ký hộ khẩu tại nơi đang sinh sống để làm giấy khai sinh cho con. Hãy cùng tìm hiểu quy định của pháp luật để biết chỉ tạm trú có đăng ký khai sinh được không hay bắt buộc phải về nơi thường trú.

Thay đổi giấy tờ cho người chuyển giới thực hiện thế nào? 10/05/2023

Sau khi chuyển đổi giới tính, người chuyển giới phải thực hiện thay đổi giấy tờ nhân thân nào? Thực hiện thay đổi giấy tờ cho người chuyển giới thế nào? Cùng xem giải đáp chi tiết tại bài viết dưới đây.

Giấy khai sinh không có ngày tháng sinh, bổ sung thế nào? 28/04/2023

Trước đây, rất nhiều người lớn tuổi được cấp giấy khai sinh không có ngày tháng sinh, chỉ có năm sinh. Nếu gặp phải trường hợp này, hãy theo dõi bài viết để biết cách bổ sung thông tin trên giấy khai sinh.

Giấy khai sinh điện tử là gì? Xin cấp thế nào? 27/04/2023

Bài viết giải thích cụ thể giấy khai sinh điện tử là gì và hướng dẫn chi tiết thủ tục cấp giấy khai sinh điện tử theo quy định mới nhất của pháp luật.

Giấy khai sinh và trích lục khai sinh khác gì nhau? 26/04/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ quen thuộc mà ai cũng biết đến, tuy nhiên ngoài giấy khai sinh thì vẫn còn một loại văn bản khác có nội dung tương đồng đó là bản trích lục khai sinh. Hãy cùng LuatVietnam tìm hiểu ngay giấy khai sinh và trích lục khai sinh khác gì nhau qua bài viết này.

Giấy khai sinh trích lục là gì? Có giá trị như thế nào? 21/04/2023

Nếu bạn đang thắc mắc giấy khai sinh trích lục là gì và có giá trị như thế nào, thủ tục xin cấp ra sao, hãy theo dõi bài viết này để nắm được các thông tin chính xác nhất theo quy định cua pháp luật hiện hành.

Được xác định lại dân tộc trong trường hợp nào? 21/04/2023

Một cá nhân khi sinh ra được xác định dân tộc theo dân tộc của cha hoặc của mẹ và được ghi vào Giấy khai sinh. Vây nếu sau này muốn đổi sang dân tộc khác có được không?

Giám hộ có yếu tố nước ngoài là gì? Đăng ký như thế nào? 17/04/2023

Giám hộ có yếu tố nước ngoài được pháp luật quy định như thế nào? Thực hiện đăng ký giám hộ khi có yếu tố nước ngoài thế nào? Cùng theo dõi tại bài viết dưới đây.