Tin liên quan của Luật 53/2014/QH13

Lọc bài viết theo:

Những ngành nghề cần có bằng cử nhân Luật  17/04/2024

Ngành luật hiện nay có cơ hội việc làm lương cao hấp dẫn và đầy triển vọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết phải làm gì với tấm bằng cử nhân sau khi ra trường. Hãy cùng Luật Việt Nam tìm hiểu những ngành nghề cần có bằng cử nhân Luật trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất năm 2024 03/04/2024

Mua bán đất là những giao dịch có giá trị lớn, sẽ chứa nhiều rủi ro nếu không được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Vậy thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất được thực hiện như thế nào?

Những người không có tên trong di chúc vẫn được hưởng thừa kế 21/03/2024

Những người có tên trong di chúc sẽ được nhận di sản thừa kế do người chết để lại. Tuy nhiên, vẫn có những người không có tên trong di chúc vẫn được hưởng thừa kế. Vậy họ là ai?

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí? 16/03/2024

Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ…. Vậy khi cha mẹ vợ bán nhà cho con rể có được miễn thuế phí không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Bố mẹ đã mất hơn 30 năm, quyền thừa kế giải quyết thế nào? 07/03/2024

Theo Bộ luật dân sự 2015, thời hiệu khởi kiện yêu cầu phân chia di sản là 30 năm đối với bất động sản và 10 năm đối với động sản. Vậy chia thừa kế khi bố mẹ đã mất hơn 30 năm như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Chưa đủ 18 tuổi có được nhận di sản thừa kế? 05/03/2024

Theo Bộ luật Dân sự 2015, việc người chưa đủ 18 tuổi có được nhận thừa kế hay không còn phụ thuộc vào người đã mất “có” hay “không” để lại di chúc. Hãy cùng Luật Việt Nam tìm hiểu ngay chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đề xuất thời điểm trong văn bản công chứng: Phải ghi rõ giờ, phút? 04/03/2024

Tại dự thảo Luật Công chứng sửa đổi, Bộ Tư pháp đề xuất thời điểm trong văn bản công chứng khác biệt so với hiện nay. Vậy cụ thể đề xuất này thế nào?

Sẽ không phải dùng bản chính khi yêu cầu công chứng? 27/02/2024

Bộ Tư pháp đang lấy ý kiến đóng góp về dự thảo Luật Công chứng sửa đổi. Trong đó, đáng chú ý là đề xuất sửa hồ sơ yêu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch. Vậy cụ thể là gì?

Hướng dẫn thủ tục sang tên Sổ đỏ năm 2024 12/02/2024

Sang tên Sổ đỏ là thủ tục quan trọng khi chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất. Người dân có thể tự thực hiện việc sang tên theo hướng dẫn thủ tục sang tên Sổ đỏ trong bài viết dưới đây.

Bị mất hợp đồng mua bán nhà chung cư phải làm gì? 11/01/2024

Hợp đồng mua bán nhà ở chung cư là giấy tờ quan trọng để được cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà chung cư. Vậy khi bị mất hợp đồng mua bán nhà ở chung cư phải làm gì?

Nhà, đất đã được tặng cho, liệu đòi được không? 04/01/2024

Hợp đồng tặng cho nhà, đất là sự thỏa thuận giữa các bên khi bên tặng cho chuyển quyền sử hữu cho bên nhận tặng cho mà không yêu cầu đền bù. Vậy đòi lại nhà đất đã tặng cho người khác được không?

2024 Cách tính tiền đặt cọc trong giao dịch dân sự 30/10/2023

Trong giao dịch dân sự, đặt cọc là thủ tục vô cùng quen thuộc để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ. Vậy cách tính tiền đặt cọc trong giao dịch dân sự được quy định như thế nào?

Đặt cọc bằng giấy viết tay có giá trị pháp lý không? 02/10/2023

Đặt cọc là một trong những biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ. Trong cuộc sống hằng ngày, việc đặt cọc bằng giấy viết tay diễn ra khá thường xuyên. Vậy giấy này có giá trị pháp lý không? Nếu xảy ra tranh chấp thì phải làm thế nào?

Thủ tục ủy quyền thừa kế thực hiện như thế nào? 24/09/2023

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về thủ tục ủy quyền thừa kế: Có thực hiện được không? Nếu thực hiện được thì thủ tục sẽ thế nào? Nếu không thực hiện được thì vì sao lại bị cấm?

Hợp đồng ủy quyền có bắt buộc phải công chứng không? 11/09/2023

Khi ký hợp đồng, dù là hợp đồng mua bán, tặng cho hay uỷ quyền… nhiều người đều nghĩ phải công chứng, chứng thực thì mới có giá trị. Vậy, theo quy định, hợp đồng uỷ quyền có bắt buộc phải công chứng không?

Hợp đồng dân sự có cần công chứng không? 29/08/2023

Nhiều loại hợp đồng phổ biến hiện nay, các bên thường sẽ tìm đến công chứng hoặc chứng thực để được đảm bảo pháp lý. Vậy câu hỏi đặt ra là, hợp đồng dân sự có cần công chứng không? Nếu không công chứng thì có vô hiệu không?

Thừa kế đất có nguồn gốc ông bà được chia như thế nào? 28/07/2023

Đất có nguồn gốc ông bà hiểu đơn giản là đất do ông bà để lại. Vậy thừa kế đất có nguồn gốc ông bà như thế nào? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Công chứng treo là gì? Tiềm ẩn những rủi ro nào? 13/07/2023

Công chứng treo là từ mà rất nhiều người kinh doanh bất động sản đã được nghe đến nhưng có thể không có nhiều người biết thực chất công chứng treo là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những rủi ro tiềm ẩn của loại hình công chứng này.

Thừa kế đất đai không có di chúc thực hiện như thế nào? 02/07/2023

Đất đai là một trong những di sản có giá trị cao nhưng nhiều trường hợp người để lại di sản lại không để lại di chúc. Vậy thừa kế đất đai không có di chúc là gì? Thủ tục này sẽ thực hiện như thế nào?

Công chứng viên hợp danh là gì? Có quyền, nghĩa vụ như thế nào? 01/07/2023

Công chứng viên là người có thẩm quyền thực hiện công chứng, chứng thực trong tổ chức hành nghề công chứng. Và công chứng viên hợp danh là gì khi thường được nhắc đến khi nói đến tổ chức hành nghề công chứng.