Tin liên quan của Luật 52/2014/QH13

Lọc bài viết theo:

Thỏa thuận mang thai hộ có cần công chứng? 27/03/2024

Hiện nay, mang thai hộ là một trong những biện pháp phổ biến hiện nay, nhất là đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn. Vậy thỏa thuận mang thai hộ có cần công chứng hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Không cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn có được quyền thăm con? 27/03/2024

Cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn là quyền và nghĩa vụ của các bậc cha mẹ nhưng nhiều người lại trốn tránh không thực hiện. Vậy không chu cấp có được quyền thăm con hay không?

Hướng dẫn ly hôn đơn phương chồng ngoại tình đang ở nước ngoài 25/03/2024

Hiện nay, rất nhiều trường hợp vợ ở Việt Nam phát hiện chồng ở nước ngoài đang ngoại tình, muốn ly hôn nhưng chồng không đồng ý. Vậy có cách nào để ly hôn đơn phương chồng đang ở nước ngoài không?

Nhà gái thách cưới quá cao có phạm luật không? 23/02/2024

Theo phong tục của người Việt Nam, khi hai bên trai gái tổ chức đám cưới thì nghi lễ không thể bỏ qua chính là việc nhà gái sẽ đưa ra yêu cầu thách cưới. Vậy thách cưới quá cao có phạm luật không?

Đám cưới bật nhạc quá to, có thể bị phạt tiền! 05/02/2024

Khi kết hôn, hẳn cô dâu, chú rể nào cũng muốn đám cưới của mình vui vẻ, náo nhiệt hơn. Tuy nhiên nên lưu ý rằng đám cưới bật nhạc quá to có thể sẽ bị phạt nặng!

Vợ có thai với người khác, chồng vẫn không được ly hôn? 29/01/2024

Trong cuộc sống, trường hợp vợ hoặc chồng ngoại tình không hiếm gặp. Và có độc giả gửi đến LuatVietnam câu hỏi: Chồng có được ly hôn khi vợ đang mang thai con người khác không? Cùng theo dõi phân tích ở bài viết dưới đây.

Thủ tục ly hôn 2024: Cần giấy tờ gì? Nộp ở đâu? 25/01/2024

Ly hôn là lựa chọn cuối cùng và không ai mong muốn trong quan hệ hôn nhân. Thế nhưng, ly hôn vẫn là một thực tế rất phổ biến đang diễn ra. Để đi đến quyết định ly hôn, có nhiều vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục ly hôn mà các cặp đôi cần nắm rõ.

Thủ tục ly hôn thuận tình 2024: Cần giấy tờ gì? Mất bao lâu? 13/01/2024

Khi nhận ra mối quan hệ hôn nhân của mình không thể tiếp tục kéo dài được nữa, các cặp vợ chồng thường thỏa thuận ly hôn. Dưới đây là tổng hợp những quy định liên quan đến vấn đề này.

Bố mẹ vợ tặng đất cho con gái, con rể được đứng tên chung? 12/01/2024

Với quan niệm muốn con gái “có của phòng thân” khi đi lấy chồng, nhiều bậc cha mẹ muốn tặng riêng tài sản cho con. Vậy có được nhập tài sản riêng vào tài sản chung vợ chồng không?

Không cho con kết hôn, cha mẹ có thể bị phạt nặng! 03/01/2024

Kết hôn là việc nam nữ xác lập quan hệ hôn nhân gia đình theo quy định của pháp luật. Vậy khi nào thì bị cấm kết hôn? Việc cha mẹ không cho con cái kết hôn có phạm luật không?

Cách xác định nhà đất khi chia thừa kế trong khối tài sản chung 27/12/2023

Xác định nhà đất khi chia thừa kế trong khối tài sản chung là việc xác định phần nào là di sản thừa kế, phần nào là tài sản của người khác trong khối tài sản chung. Việc xác định này có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ của các bên.

Ngoại tình tư tưởng là gì? Có vi phạm Luật Hôn nhân Gia đình? 22/12/2023

Ngoại tình tư tưởng không quá xa lạ và là một trong những nguyên nhân đổ vỡ hạnh phúc hôn nhân. Vậy ngoại tình tư tưởng là gì? Có vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình? Hãy theo dõi bài viết bên dưới để trả lời cho câu hỏi này nhé!

Con bất hiếu có mất quyền thừa kế tài sản cha mẹ để lại không? 22/12/2023

Con cái hành hạ, ngược đãi cha mẹ, có hành vi chửi bới, đánh đập… cha mẹ thì có bị mất quyền thừa kế tài sản do cha mẹ để lại không? Cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây để biết con bất hiếu có mất quyền thừa kế không?

[Cần biết] Phụ nữ nên làm gì khi bị chồng đánh? 04/12/2023

Trong cuộc sống hằng ngày, phụ nữ thường là nạn nhân của bạo lực gia đình nhưng không phải ai rơi vào hoàn cảnh ấy cũng biết tự đứng lên để bảo vệ quyền lợi của mình. Vậy phụ nữ nên làm gì khi bị chồng đánh?

Giấy khai sinh không có tên cha có ảnh hưởng gì không? 15/11/2023

Giấy khai sinh là giấy tờ gốc của mỗi công dân, thông tin trên giấy khai sinh là vô cùng quan trọng trong nhiều trường hợp. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề giấy khai sinh không có tên cha có ảnh hưởng gì không, hãy theo dõi bài viết này để nắm được quy định của pháp luật có liên quan.

Cha mẹ đánh con - coi chừng bị phạt! 30/10/2023

Cha mẹ Việt thường quan niệm “thương cho roi cho vọt”. Tuy nhiên, bạo lực không bao giờ là cách tốt nhất để giáo dục con cái. Thậm chí, nhiều trường hợp còn có thể bị phạt nặng. Vậy cha mẹ đánh con bị phạt thế nào?

Giao dịch dân sự của người chưa thành niên thực hiện thế nào? 09/10/2023

Người chưa thành niên là người thế nào? Giao dịch dân sự của người chưa thành niên sẽ được thực hiện như thế nào? Cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây để nắm rõ các quy định này.

Hợp đồng tiền hôn nhân là gì? Gồm những nội dung nào? 18/09/2023

Trên thế giới, nghiên cứu về hợp đồng tiền hôn nhân đã đưa đến nhiều định nghĩa đa dạng. Vậy hợp đồng tiền hôn nhân là gì? Cần biết gì về loại hợp đồng này?

Hoa lợi lợi tức phát sinh trong thời kỳ hôn nhân gồm những gì? 18/09/2023

Hoa lợi lợi tức phát sinh trong thời kỳ hôn nhân và hoa lợi lợi tức phát sinh từ tài sản riêng thuộc sở hữu của ai? Là tài sản chung hay tài sản riêng? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Hợp đồng ủy quyền có bắt buộc phải công chứng không? 11/09/2023

Khi ký hợp đồng, dù là hợp đồng mua bán, tặng cho hay uỷ quyền… nhiều người đều nghĩ phải công chứng, chứng thực thì mới có giá trị. Vậy, theo quy định, hợp đồng uỷ quyền có bắt buộc phải công chứng không?