Tin liên quan của Luật 51/2014/QH13

Lọc bài viết theo:

Cập nhật: Danh mục 266 Bộ luật, Luật của Việt Nam  23/05/2024

Hiện, Việt Nam có 266 Bộ luật và Luật đang có hiệu lực, sắp được áp dụng. Dưới đây là tổng hợp mới nhất, đầy đủ nhất của LuatVietnam về Danh mục các Bộ luật và Luật này.

Những ngành nghề cần có bằng cử nhân Luật  17/04/2024

Ngành luật hiện nay có cơ hội việc làm lương cao hấp dẫn và đầy triển vọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết phải làm gì với tấm bằng cử nhân sau khi ra trường. Hãy cùng Luật Việt Nam tìm hiểu những ngành nghề cần có bằng cử nhân Luật trong bài viết dưới đây.

Người lao động được thanh toán phép còn thừa khi nghỉ việc như thế nào? 26/10/2023

Thực tế, việc thanh toán phép còn thừa khi nghỉ việc đang bị khá nhiều người lao động bỏ qua do họ chưa hiểu rõ các quy định về pháp luật lao động. Vậy theo quy định hiện hành, người lao động được thanh toán số phép còn thừa như thế nào?

6 điểm khác nhau giữa giải thể và phá sản doanh nghiệp 24/09/2023

Giải thể và phá sản doanh nghiệp đều là những phương thức làm chấm dứt sự tồn tại cả về mặt pháp lý lẫn thực tế của doanh nghiệp. Tuy nhiên giải thể và phá sản có những điểm đặc thù riêng biệt. Cùng xem bài viết sau để hiểu rõ hơn về giải thể và phá sản.

Pháp nhân chấm dứt tồn tại trong những trường hợp nào? 26/07/2023

Pháp nhân chấm dứt tồn tại khi nào là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Dưới đây là tổng hợp các trường hợp pháp nhân chấm dứt tồn tại theo quy định mới nhất tại Bộ luật Dân sự năm 2015 hiện hành.

Điều kiện và thủ tục phá sản doanh nghiệp hiện nay 25/05/2023

Đăng ký thành lập doanh nghiệp là một công việc pháp lý đơn giản. Tuy nhiên, khi tiến hành thủ tục phá sản, quy trình phức tạp hơn rất nhiều.

Pháp nhân là gì? Điều kiện để được công nhận là pháp nhân? 12/07/2022

Pháp nhân là gì mà được đề cập rất nhiều trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Cùng LuatVietnam tìm hiểu những thông tin quan trọng liên quan đến pháp nhân trong bài viết sau đây.

Công ty TNHH phá sản, ai phải chịu trách nhiệm? 25/05/2022

Bất cứ một doanh nghiệp nào khi thành lập cũng mong muốn được phát triển lâu dài, bền vững. Tuy nhiên trong kinh doanh, việc làm ăn thua lỗ dẫn đến vỡ nợ, phá sản là điều khó tránh khỏi. Vậy nếu công ty TNHH phá sản, ai phải chịu trách nhiệm?

Phá sản là gì? Khi nào một doanh nghiệp bị coi là phá sản? 24/05/2022

Chu kỳ sống của doanh nghiệp có 04 giai đoạn tiêu biểu là khởi nghiệp, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Ở giai đoạn suy thoái, phá sản có thể là bước cuối cùng dẫn đến chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp. Vậy theo quy định của pháp luật, phá sản là gì? Khi nào một doanh nghiệp bị coi là phá sản?

Ngân hàng phá sản, người gửi tiết kiệm có rút được tiền không? 05/03/2022

Gửi tiết kiệm ngân hàng được xem là hình thức đầu tư an toàn, tiện lợi và được nhiều người ưa chuộng. Vậy gửi tiền vào ngân hàng có thực sự an toàn tuyệt đối? Nếu ngân hàng phá sản, người gửi tiết kiệm có rút được tiền?