Tin liên quan của Luật 47/2010/QH12

Lọc bài viết theo:

Tiền gửi trong ngân hàng bỗng dưng biến mất, có lấy lại được không? 03/04/2024

Gần đây, tiền gửi tiết kiệm trong ngân hàng bỗng “không cánh mà bay” không rõ nguyên nhân gây hoang mang dư luận. Vậy có lấy lại được tiền gửi ngân hàng bị mất không?

Bùng nợ app tín dụng đen: Hậu quả như thế nào? 06/03/2024

Hiện nay, trên các nhóm cho vay tín dụng, rất nhiều “con nợ” đã rủ nhau tìm mọi cách nhằm vay một số tiền lớn qua các app tín dụng đen và bùng nợ. Vậy hành vi bùng nợ app tín dụng đen sẽ có hậu quả thế nào?

Điểm mới đáng chú ý của Luật Các tổ chức tín dụng 2024 19/02/2024

Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ 01/7/2024. Sau đây là tổng hợp các điểm mới đáng chú ý của Luật Các tổ chức tín dụng 2024.

Danh sách các ngân hàng Nhà nước hiện nay cập nhật 2024 16/02/2024

Ngân hàng là cơ quan lưu trữ và quản lý tiền tệ quốc gia. Hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay có gần 50 ngân hàng, tuy nhiên chỉ có 09 ngân hàng nhà nước. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu danh sách các ngân hàng nhà nước hiện nay trong bài viết dưới đây!

M&A là gì? Hoạt động M&A được điều chỉnh bởi Luật nào?  17/08/2023

Trong các năm gần đây, hoạt động M&A diễn ra ngày càng sôi nổi và phổ biến. Đây là một trong các biện pháp giúp mở rộng quy mô kinh doanh nhanh nhất, tạo sức mạnh mới cho doanh nghiệp. Vậy hoạt động M&A là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin về hoạt động này nhé!

Vốn điều lệ có phải là vốn tự có, vốn đầu tư hay vốn góp không? 17/04/2023

Ngoài vốn điều lệ còn có các thuật ngữ khác cũng thường gặp là vốn tự có, vốn đầu tư, vốn góp. Vậy vốn điều lệ có phải vốn tự có, vốn đầu tư hay vốn góp không?

Top 5+ trường hợp không được ủy quyền nhất định phải biết 27/01/2023

Dưới đây là chi tiết các trường hợp không được uỷ quyền cho người khác làm thay mà bản thân cá nhân, tổ chức đó phải tự mình thực hiện.

Nợ xấu nhóm 5 là gì? Có vay được ngân hàng nào? 21/11/2022

Khi bị vướng nợ xấu, khách hàng vay rất khó được ngân hàng xem xét cho vay vốn đặc biệt là nợ xấu nhóm 5. Liệu có ngân hàng nào cho khách hàng nợ xấu nhóm 5 vay vốn không?

Có bị thu hồi lãi suất ưu đãi nếu trả trước hạn? 18/11/2022

Để thu hút người vay, nhiều ngân hàng đã tung ra các gói ưu đãi lãi suất hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng, nếu trả nợ trước hạn thì có bị thu hồi lãi suất ưu đãi không?

Điều kiện được hưởng lãi suất ưu đãi khi vay tiền ngân hàng 16/11/2022

Hiện nay, để thu hút khách hàng vay vốn, nhiều ngân hàng đã đưa ra các chương trình lãi suất ưu đãi hấp dẫn. Vậy điều kiện hưởng lãi suất ưu đãi của cá nhân, tổ chức khi vay vốn tại ngân hàng là gì?

Vay ngân hàng mua nhà, trả nợ trước hạn chịu phí phạt thế nào? 16/11/2022

Trả nợ trước hạn chắc hẳn không hề xa lạ với người vay tiền ngân hàng bởi đây là chắc chắn đây là điều khoản mà mọi cán bộ tín dụng sẽ giải thích cho người vay. Vậy khi vay ngân hàng mua nhà, phí phạt trả nợ trước hạn được tính thế nào?

Chiết khấu là gì? Lợi ích khi áp dụng chiết khấu trong kinh doanh 03/09/2022

Chiết khấu được xem như một trong những phương pháp marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp. Vậy chiết khấu là gì? Áp dụng chiết khấu trong kinh doanh đem lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp?

Tại sao công ty tài chính cho vay "cắt cổ" nhưng không bị phạt? 21/07/2022

Hiện có rất nhiều cuộc gọi đến tổng đài 1900.6192 xin tư vấn về lãi suất của công ty tài chính cao hơn 20%/năm mà không bị xử phạt về hành vi cho vay nặng lãi. Vậy tại sao công ty tài chính cho vay lãi cao nhưng không bị phạt?

Video: Bị nợ xấu, các ngân hàng khác có cho vay tiền không? 01/06/2022

Để vay vốn tại ngân hàng, khách hàng đều phải đáp ứng những điều kiện nhất định, đặc biệt trong đó, bạn có khả năng tài chính để trả nợ. Tuy nhiên nếu rơi vào tình trạng nợ xấu mà muốn vay vốn thì liệu ngân hàng có xét duyệt hồ sơ không?

Ngân hàng và công ty tài chính khác nhau như thế nào? 29/05/2022

Ngân hàng và công ty tài chính là hai loại hình tổ chức tín dụng phổ biến nhất hiện nay. Vậy cụ thể ngân hàng là gì? Công ty tài chính là gì? Ngân hàng và công ty tài chính có gì khác nhau?

Bị nợ xấu có được vay ngân hàng mua chung cư? 01/04/2022

Hiện nay, khi khách hàng có lịch sử giao dịch tín dụng thuộc nhóm nợ xấu thì gặp rất nhiều khó khăn khi muốn vay vốn ngân hàng để mua chung cư, làm ăn... Vậy có nợ xấu thì có được vay ngân hàng mua chung cư không?

Ngân hàng phá sản, người gửi tiết kiệm có rút được tiền không? 05/03/2022

Gửi tiết kiệm ngân hàng được xem là hình thức đầu tư an toàn, tiện lợi và được nhiều người ưa chuộng. Vậy gửi tiền vào ngân hàng có thực sự an toàn tuyệt đối? Nếu ngân hàng phá sản, người gửi tiết kiệm có rút được tiền?