Tin liên quan của Luật 42/2019/QH14

Lọc bài viết theo:

Quyền tác giả là gì? Nội dung bảo hộ quyền tác giả 28/10/2022

Bản quyền chính là quyền tác giả, việc bảo hộ quyền tác giả là cách để pháp luật bảo vệ quyền lợi của những người tạo ra tác phẩm và giá trị của tác phẩm đó. Sau đây là những quy định không nên bỏ qua khi tìm hiểu về quyền tác giả.

Quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý bao gồm những nội dung gì? 20/10/2022

Nhà nước chỉ trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý cho cá nhân, tổ chức sản xuất sản phẩm tại địa phương và đưa sản phẩm đó ra thị trường. Vậy quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý bao gồm những nội dung gì?

Kiểu dáng công nghiệp là gì? Tại sao phải đăng ký bảo hộ? 20/10/2022

Khi các vấn đề về sở hữu trí tuệ ngày càng được thắt chặt thì kiểu dáng công nghiệp là gì và tại sao phải đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là câu hỏi được không ít người quan tâm.

Xâm phạm chỉ dẫn địa lý: Điểm qua các hành vi vi phạm và mức phạt 20/10/2022

Chỉ dẫn địa lý đang được xem là một công cụ quan trọng cung cấp sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng. Lợi dụng điều này, một số cá nhân, tổ chức đã thực hiện hành vi xâm phạm chỉ dẫn địa lý. Việc xâm phạm chỉ dẫn địa lý sẽ bị phạt thế nào?

Chỉ dẫn địa lý là gì? Ai có quyền đăng ký chỉ dẫn địa lý? 17/10/2022

Những cái tên quen thuộc như nước mắm Phú Quốc, bưởi Đoan Hùng, chè Shan Tuyết Mộc Châu,… ắt hẳn ai cũng từng nghe một lần. Đây đều là những chỉ dẫn địa lý hiện đang được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Vậy chỉ dẫn địa lý thực chất là gì?

Mẫu đơn đăng ký sáng chế và hướng dẫn cách điền chi tiết 11/10/2022

Đăng ký sáng chế là một trong những quyền của tổ chức, cá nhân khi muốn được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Vậy đơn đăng ký sáng chế viết thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết, cụ thể.

Quyền ưu tiên trong đăng ký nhãn hiệu: Hiểu sao cho đúng? 28/09/2022

Tình trạng sao chép, bắt chước logo, nhãn hiệu của người khác đang diễn ra phổ biến. Để ngăn chặn tình trạng này, người nộp đơn cần phải hiểu rõ và áp dụng quyền ưu tiên trong đăng ký nhãn hiệu.

Chi phí đăng ký sáng chế hết bao nhiêu tiền? 23/09/2022

Sáng chế được pháp luật bảo hộ dưới hình thức cấp văn bằng. Khi tiến hành nộp đơn đăng ký sáng chế, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, các cá nhân, tổ chức cũng cần phải biết cụ thể chi phí đăng ký sáng chế.

3 hành vi xâm phạm quyền tác giả phổ biến nhất 21/09/2022

Thời gian gần đây, những vụ việc tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là quyền tác giả đang được dư luận vô cùng quan tâm. Sau đây là thông tin về 03 hành vi xâm phạm quyền tác giả phổ biến nhất.

9 quy định đáng chú ý tại Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi 2022 20/09/2022

Quyền sở hữu trí tuệ ngày càng được bảo vệ chặt chẽ nhằm khuyến khích phát triển, tạo lập các tài sản trí tuệ. Vậy Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2009 và các văn bản mới nhất quy định thế nào về các vấn đề trên?

Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam: 4 thông tin nhất định phải biết 16/09/2022

Nhãn hiệu không đương nhiên được bảo hộ tại Việt Nam (trừ nhãn hiệu nổi tiếng). Vì vậy để được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu, tổ chức cá nhân phải tiến hành thủ tục đăng ký. Vậy khi đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam cần chú ý gì?

Điều kiện đăng ký nhãn hiệu là gì? Thời hạn bảo hộ trong bao lâu? 07/09/2022

Để được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu (trừ nhãn hiệu nổi tiếng), cá nhân, tổ chức phải thực hiện thủ tục đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ. Vậy điều kiện đăng ký nhãn hiệu là gì?

Giấy đăng ký nhãn hiệu cấp theo mẫu nào? Thời hạn sử dụng bao lâu? 02/09/2022

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là cơ sở pháp lý xác lập quyền sở hữu công nghiệp của chủ sở hữu đối với nhãn hiệu. Vậy hiện nay, giấy đăng ký nhãn hiệu cấp cho cá nhân, tổ chức với mẫu nào? Mẫu giấy này có hiệu lực bao lâu?

Thời gian đăng ký nhãn hiệu mất bao lâu?  01/09/2022

Đăng ký nhãn hiệu là biện pháp quan trọng giúp chủ sở hữu có thể độc quyền sử dụng nhãn hiệu trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vậy thời gian đăng ký nhãn hiệu mất bao lâu? Làm sao để được cấp Văn bằng bảo hộ nhanh?

Đăng ký nhãn hiệu là gì? Tại sao doanh nghiệp cần đăng ký nhãn hiệu? 01/09/2022

Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ giữa các tổ chức, cá nhân khác nhau. Do đó, để tránh bị các tổ chức, cá nhân khác sao chép, bắt chước nhãn hiệu, doanh nghiệp cần thiết phải đăng ký nhãn hiệu. Vậy đăng ký nhãn hiệu là gì?

Quy định mới về đồng tác giả tại Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2022 04/07/2022

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ số 07/2022/QH15 được Quốc hội thông qua ngày 16/6/2022.

Hướng dẫn thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu trong công ty cổ phần 12/11/2019

Thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu trong công ty cổ phần thông qua hợp đồng chịu sự quản lý của Cục Sở hữu trí tuệ. Vậy hồ sơ, mức phí để thực hiện thủ tục ra sao?