Tin liên quan của Luật 36/2009/QH12

Lọc bài viết theo:

Nguyên tắc sử dụng hợp lý là gì? Áp dụng như thế nào với Youtube? 04/10/2023

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp Nguyên tắc Sử dụng hợp lý là gì? Nguyên tắc Sử dụng hợp lý trên Youtube được áp dụng như thế nào theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bí mật kinh doanh là gì? Xâm phạm bí mật kinh doanh bị xử lý thế nào? 23/05/2023

Bí mật kinh doanh là thông tin thu được từ hoạt động đầu tư tài chính, trí tuệ, chưa được bộc lộ và có khả năng sử dụng trong kinh doanh. Theo quy định, hành vi nào bị coi là xâm phạm bí mật kinh doanh?

So sánh quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả 31/10/2022

Quyền tác giả và quyền liên quan đến tác giả có mối quan hệ mật thiết với nhiều điểm giống nhau nhưng đồng thời giữa chúng lại có những điểm khác biệt rất lớn. Cụ thể:

Đăng ký bản quyền nhạc trên Youtube như thế nào? 29/10/2022

Hiện nay, Youtube đang dần trở thành một mạng xã hội phổ biến với việc chia sẻ nhiều video kèm nhạc. Theo đó, nhiều người cũng quan tâm nhiều đến việc đăng ký bản quyền nhạc trên nền tảng này. Vậy thủ tục này thực hiện thế nào?

Quyền tác giả là gì? Nội dung bảo hộ quyền tác giả 28/10/2022

Bản quyền chính là quyền tác giả, việc bảo hộ quyền tác giả là cách để pháp luật bảo vệ quyền lợi của những người tạo ra tác phẩm và giá trị của tác phẩm đó. Sau đây là những quy định không nên bỏ qua khi tìm hiểu về quyền tác giả.

Quyền tác giả phát sinh kể từ khi nào? 27/10/2022

Quyền tác giả là một trong những quyền sở hữu đối với sản phẩm trí tuệ. Vậy theo quy định hiện hành, quyền tác giả phát sinh khi nào?

Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp cần những giấy tờ gì? 26/10/2022

Mỗi kiểu dáng công nghiệp được tạo ra không đương nhiên được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ mà phải tiến hành đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ. Vậy hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp cần những giấy tờ gì?

Thời gian đăng ký sáng chế là bao lâu? 24/10/2022

Đăng ký sáng chế là một trong những thủ tục vô cùng quan trọng khi muốn bảo hộ những sán chế của mình. Và một trong những thắc mắc thường gặp là thời gian đăng ký sáng chế có lâu không?

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp: Hồ sơ, thủ tục như thế nào? 21/10/2022

Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là biện pháp quan trọng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu, từ đó tăng sức cạnh tranh và ngăn chặn hành vi xâm phạm sản phẩm của mình.

Kiểu dáng công nghiệp là gì? Tại sao phải đăng ký bảo hộ? 20/10/2022

Khi các vấn đề về sở hữu trí tuệ ngày càng được thắt chặt thì kiểu dáng công nghiệp là gì và tại sao phải đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là câu hỏi được không ít người quan tâm.

Xâm phạm chỉ dẫn địa lý: Điểm qua các hành vi vi phạm và mức phạt 20/10/2022

Chỉ dẫn địa lý đang được xem là một công cụ quan trọng cung cấp sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng. Lợi dụng điều này, một số cá nhân, tổ chức đã thực hiện hành vi xâm phạm chỉ dẫn địa lý. Việc xâm phạm chỉ dẫn địa lý sẽ bị phạt thế nào?

Điều kiện bảo hộ chỉ dẫn địa lý mới nhất cần biết 19/10/2022

Việc đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm sẽ mang lại giá trị thương mại cao cho sản phẩm đó. Trước khi nộp đơn đến Cục Sở hữu trí tuệ, các cá nhân, tổ chức cần nắm rõ điều kiện bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

So sánh quyền tác giả và quyền sở hữu công nghiệp 19/10/2022

Cùng được quy định trong Luật Sở hữu trí tuệ nhưng quyền tác giả và quyền sở hữu công nghiệp thường hay bị nhầm lẫn với nhau. Dưới đây là so sánh quyền tác giả và quyền sở hữu công nghiệp.

Nội dung quyền tác giả gồm những gì? 18/10/2022

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, việc bảo hộ quyền tác giả với các tác phẩm của cá nhân, tổ chức tự sáng tác là nhu cầu vô cùng thiết yếu và quan trọng. Vậy, nội dung quyền tác giả được quy định thế nào?

Chỉ dẫn địa lý là gì? Ai có quyền đăng ký chỉ dẫn địa lý? 17/10/2022

Những cái tên quen thuộc như nước mắm Phú Quốc, bưởi Đoan Hùng, chè Shan Tuyết Mộc Châu,… ắt hẳn ai cũng từng nghe một lần. Đây đều là những chỉ dẫn địa lý hiện đang được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Vậy chỉ dẫn địa lý thực chất là gì?

So sánh quyền tác giả và quyền sở hữu trí tuệ 16/10/2022

Quyền tác giả và quyền sở hữu trí tuệ thường bị nhầm lẫn là một, tuy nhiên đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Sau đây, LuatVietnam sẽ so sánh quyền tác giả và quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật hiện hành để bạn đọc có cái nhìn chính xác nhất về các quyền này.

Mẫu đơn đăng ký sáng chế và hướng dẫn cách điền chi tiết 11/10/2022

Đăng ký sáng chế là một trong những quyền của tổ chức, cá nhân khi muốn được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Vậy đơn đăng ký sáng chế viết thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết, cụ thể.

Đăng ký quyền tác giả ở đâu? Hồ sơ gồm những gì? 11/10/2022

Quyền tác giả phát sinh ngay từ khi tác phẩm được sáng tạo ra mà không phụ thuộc vào việc tác giả có đăng ký bảo hộ hay không. Tuy nhiên, vẫn cần thiết thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ quyền tác giả để bảo vệ tác phẩm trước hành vi xâm phạm. Vậy đăng ký quyền tác giả ở đâu?

Quyền ưu tiên trong đăng ký nhãn hiệu: Hiểu sao cho đúng? 28/09/2022

Tình trạng sao chép, bắt chước logo, nhãn hiệu của người khác đang diễn ra phổ biến. Để ngăn chặn tình trạng này, người nộp đơn cần phải hiểu rõ và áp dụng quyền ưu tiên trong đăng ký nhãn hiệu.

Đăng ký nhãn hiệu: Cần những gì? Chi phí hết bao nhiêu? 28/09/2022

Ngày nay, khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu đăng ký nhãn hiệu càng trở lên cấp thiết. Bài viết dưới đây LuatVietnam xin gửi đến quý độc giả các thông tin liên quan đến đăng ký nhãn hiệu.