Tin liên quan của Luật 36/2005/QH11

Lọc bài viết theo:

Hợp đồng bảo mật thông tin là gì? Mẫu hợp đồng mới nhất 2024 02/06/2024

Trong kinh doanh thương mại, khi ký kết hợp đồng, các bên rất quan tâm đến việc bảo mật thông tin của các bên. Vậy hợp đồng bảo mật thông tin là gì? Mẫu hợp đồng mới nhất 2024.

Cập nhật: Danh mục 266 Bộ luật, Luật của Việt Nam  23/05/2024

Hiện, Việt Nam có 266 Bộ luật và Luật đang có hiệu lực, sắp được áp dụng. Dưới đây là tổng hợp mới nhất, đầy đủ nhất của LuatVietnam về Danh mục các Bộ luật và Luật này.

Khuyến mại dưới 100 triệu có phải đăng ký không? 15/04/2024

Khi tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện khuyến mại dưới 100 triệu có phải đăng ký hay thông báo cho cơ quan nhà nước hay không? Tìm hiểu các thủ tục đăng ký và thông báo khuyến mại thông qua bài viết dưới đây.

Ký hợp đồng với công ty nước ngoài thế nào để đúng quy định? 06/04/2024

Hiện nay, cùng với sự phát triển kinh tế thị trường trên toàn cầu, việc hợp tác với các công ty nước ngoài cũng trở nên phổ biến. Để tránh những rủi ro có thể xảy ra khi giao kết hợp đồng, cùng theo dõi bài viết ký hợp đồng với công ty nước ngoài thế nào để đúng quy định?

Hướng dẫn thủ tục nộp thông báo khuyến mại trực tuyến 31/03/2024

Hiện nay, một số trường hợp, thương nhân phải thực hiện việc thông báo về việc khuyến mại. Vậy liệu có được nộp thông báo khuyến mại online không? Xem chi tiết giải đáp về thông báo khuyến mại online tại đây.

Hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại là gì? 30/03/2024

Hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại là gì? Cần có nội dung và hình thức như thế nào? Và dưới đây là chi tiết mẫu mới nhất hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại.

Quảng cáo thương mại là gì? Khác gì quảng cáo thông thường? 29/03/2024

Quảng cáo thương mại là gì? Có đặc điểm nào để phân biệt với quảng cáo thông thường hay không? Cùng tìm hiểu các nội dung liên quan đến quảng cáo thương mại tại bài viết bên dưới.

Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không? 24/03/2024

Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử phạt là bao nhiêu?

Quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội bị xử phạt thế nào? 22/03/2024

Hiện nay, thực trạng quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội trở nên phổ biến. Vậy quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội bị xử phạt thế nào?

Thương nhân không công khai thông tin khuyến mại có bị phạt? 21/03/2024

Hiện nay, để xúc tiến khả năng bán hàng, cung ứng dịch vụ, hầu hết các thương nhân đều tổ chức các chương trình khuyến mại với nhiều hình thức khác nhau và phải công khai một số thông tin quan trọng liên quan đến khuyến mại. Vậy thương nhân không công khai thông tin khuyến mại có bị phạt không?

Hướng dẫn tra cứu thông báo khuyến mại 2024 19/03/2024

Khuyến mại là hoạt động thường thấy của các thương nhân trên thị trường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định thương nhân phải thực hiện thông báo khuyến mại. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tra cứu thông báo khuyến mại.

Xử lý thế nào khi người bán giao hàng thiếu, giao hàng thừa? 19/03/2024

Làm gì khi người bán giao hàng thiếu, giao hàng thừa là một trong những vấn đề mà các bên trong giao dịch mua bán quan tâm. Vậy trong các trường hợp này hai bên phải xử lý như thế nào để hạn chế các rủi ro, chi phí phát sinh?

Thời gian giao hàng và thời gian thực hiện hợp đồng giống và khác nhau thế nào?  18/03/2024

Trong các hợp đồng mua bán hàng hóa, người ta thường có sự nhầm lẫn giữa thời gian giao hàng và thời gian thực hiện hợp đồng. Đây là hai khái niệm khác nhau, cùng phân tích điểm giống và khác nhau giữa hai khái niệm tại bài viết.

Xác định địa điểm giao nhận hàng hóa như thế nào? 16/03/2024

Trong hoạt động mua bán hàng hóa, địa điểm giao nhận hàng là một trong những nội dung thường được các bên quan tâm. Cùng tìm hiểu khái niệm này và cách xác định địa điểm giao nhận hàng hóa tại bài viết dưới đây.

Mức giảm giá tối đa với hàng hóa khuyến mại 2024 16/03/2024

Pháp luật có quy định cụ thể về mức giảm giá tối đa với hàng hóa khuyến mại. Vậy mức này là bao nhiêu? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Bên mua có được kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng không? 15/03/2024

Kiểm tra hàng hoá trước khi giao là chính sách được nhiều chủ shop bán hàng online và người mua quan tâm nhằm đảm bảo hàng hóa được giao đúng loại, chất lượng, số lượng đã đặt. Vậy trên thực tế thì bên mua có được kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng không?

9 hình thức khuyến mại và hướng dẫn thực hiện khuyến mại 15/03/2024

Khuyến mại là một trong những hoạt động thường được thương nhân sử dụng. Hiện nay, thương nhân được phép thực hiện các hình thức khuyến mại nào? Cùng tìm hiểu theo bài viết bên dưới đây.

Xử lý thế nào khi giao hàng trước thời hạn, không đúng thời hạn? 14/03/2024

Mua bán hàng hoá là hoạt động thương mại mà theo đó người bán có nghĩa vụ giao hàng và chuyển quyền sở hữu cho bên mua và nhận thanh toán. Vậy trường hợp người bán giao hàng trước thời hạn, không đúng thời hạn thì xử lý thế nào?

Giao hàng không đúng chủng loại, bên mua xử lý như thế nào? 13/03/2024

Hiện nay, có nhiều trường hợp bên bán giao hàng không đúng chủng loại theo quy định tại hợp đồng. Trường hợp này, bên mua xử lý như thế nào để đảm bảo quyền lợi của mình? Cùng nghiên cứu và tìm câu trả lời tại bài viết.

Thủ tục tạm nhập tái xuất hàng hóa mới nhất 2024 29/02/2024

Tạm nhập tái xuất hàng hoá là thủ tục hải quan rất phổ biến tại Việt Nam. Chi tiết thủ tục tạm nhập tái xuất như thế nào, cùng tham khảo tại bài viết dưới đây.