Tin liên quan của Luật 35/2018/QH14

Lọc bài viết theo:

Có thông báo thu hồi đất có được thế chấp, tách thửa không? 22/11/2023

Có thông báo thu hồi đất có được thế chấp, tách thửa hay không? Đất thuộc quy hoạch, người sử dụng đất có quyền gì? Cùng tìm hiểu những nội dung này qua bài viết dưới đây.

5 nhóm trường hợp không được phép xây dựng 09/11/2022

Bên cạnh trường hợp phải có giấy phép xây dựng trước khi khởi công nếu thuộc trường hợp phải có giấy phép thì người dân cũng cần lưu ý những nhóm trường hợp không được phép xây dựng (nhà ở hoặc công trình khác).

Đất quy hoạch là gì? 3 lưu ý khi mua phải đất thuộc quy hoạch 28/10/2022

Đất dính quy hoạch là điều mà hầu hết người dân không mong muốn vì dễ bị thu hồi. Vậy, đất quy hoạch là gì và cần nắm rõ những quy định gì nếu không may khi mua đất thuộc quy hoạch?

Quy hoạch treo là gì? Được làm gì khi có đất thuộc quy hoạch treo? 11/09/2022

Đất thuộc quy hoạch treo là việc xảy ra phổ biến và nhiều người dân không muốn đất mình thuộc quy hoạch, quy hoạch treo. Vậy, quy hoạch treo là gì và được làm gì khi có đất thuộc quy hoạch treo?

Khi nào đất thuộc quy hoạch không bị thu hồi? 10/09/2022

Đất thuộc quy hoạch là điều hầu hết người sử dụng đất không mong muốn nếu hiểu quy hoạch theo nghĩa tiêu cực. Đất thuộc quy hoạch có trường hợp sẽ thu hồi, có trường hợp không thu hồi. Vậy, khi nào đất thuộc quy hoạch không bị thu hồi?

Khoáng sản là gì? Ai được cấp phép để khai thác khoáng sản? 22/08/2022

Tài nguyên khoáng sản là một yếu tố quan trọng góp phần duy trì và phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia nhưng đây cũng là tài nguyên không tái tạo nên việc khai thác, sử dụng cần được quản lý chặt chẽ. Vậy khoáng sản là gì? Việc cấp phép khai thác khoáng sản được quy định thế nào?