Tin liên quan của Luật 23/2018/QH14

Lọc bài viết theo:

Những ngành nghề cần có bằng cử nhân Luật  17/04/2024

Ngành luật hiện nay có cơ hội việc làm lương cao hấp dẫn và đầy triển vọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết phải làm gì với tấm bằng cử nhân sau khi ra trường. Hãy cùng Luật Việt Nam tìm hiểu những ngành nghề cần có bằng cử nhân Luật trong bài viết dưới đây.

Bán phá giá cây cảnh ngày Tết, bị xử lý thế nào? 06/02/2024

Ngày Tết đang cận kề, thị trường buôn bán cây cảnh đang bước vào những ngày nhộn nhịp nhất. Tuy nhiên, có không ít trường hợp bán phá giá cây cảnh ngày Tết? Liệu lý do là gì? Có phải hành vi vi phạm pháp luật không?

Thị phần là gì? Cách xác định thị phần theo Luật Cạnh tranh 29/09/2023

Đối với doanh nghiệp khi mới bước vào thị trường, việc tìm kiếm và xác định được đối thủ cạnh tranh trực tiếp là điều hết sức quan trọng. Thị phần sẽ giúp công ty làm điều đó. Vậy thị phần là gì? Làm sao xác định được thị phần? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ những vấn đề này.

M&A là gì? Hoạt động M&A được điều chỉnh bởi Luật nào?  17/08/2023

Trong các năm gần đây, hoạt động M&A diễn ra ngày càng sôi nổi và phổ biến. Đây là một trong các biện pháp giúp mở rộng quy mô kinh doanh nhanh nhất, tạo sức mạnh mới cho doanh nghiệp. Vậy hoạt động M&A là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin về hoạt động này nhé!

Cạnh tranh là gì? Quy định pháp luật hiện hành về cạnh tranh 03/08/2023

Trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, chính trị, văn hóa,v..v đều xuất hiện cụm từ cạnh tranh. Vậy, cạnh tranh là gì? Nhà nước quy định pháp luật cạnh tranh như thế nào? Vai trò của cạnh tranh ra sao? Những nội dung đó sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.

Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành độc quyền 24/05/2023

Độc quyền là một khái niệm rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh tế và nó có khả năng gây ra những tác động xấu đến thị trường nếu không được vận dụng đúng đắn. Vậy độc quyền là gì?

Bí mật kinh doanh là gì? Xâm phạm bí mật kinh doanh bị xử lý thế nào? 23/05/2023

Bí mật kinh doanh là thông tin thu được từ hoạt động đầu tư tài chính, trí tuệ, chưa được bộc lộ và có khả năng sử dụng trong kinh doanh. Theo quy định, hành vi nào bị coi là xâm phạm bí mật kinh doanh?

Bán phá giá thị trường là gì? Có bị xử phạt không? 04/04/2023

Thuật ngữ bán phá giá thị trường được sử dụng rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết bán phá giá thị trường là gì? Việt Nam có hình thức xử phạt nào áp dụng với hành vi nào không?

7 hành vi cạnh tranh không lành mạnh và mức phạt mới nhất 16/06/2022

Cạnh tranh là động lực giúp thúc để sự phát triển kinh tế, hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, lại có không ít doanh nghiệp có hành vi cạnh tranh trái với nguyên tắc, chuẩn mực gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi của doanh nghiệp khác. Vậy, cạnh tranh không lành mạnh cụ thể là gì? Mức phạt ra sao?

Sáp nhập công ty cổ phần: Điều kiện, quy trình và hồ sơ mới nhất 20/08/2018

Sáp nhập công ty cổ phần là một việc phức tạp, nên trước khi làm thủ tục, doanh nghiệp cần nắm được điều kiện, quy trình và hồ sơ cần có để tiến hành thuận lợi hơn.

Hồ sơ, thủ tục hợp nhất công ty cổ phần được quy định thế nào? 17/08/2018

Hợp nhất 02 hay nhiều công ty sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy hồ sơ, thủ tục hợp nhất công ty cổ phần được quy định thế nào? Trường hợp nào bị cấm?