Tin liên quan của Luật 16/2012/QH13

Lọc bài viết theo:

Giấy phép quảng cáo là gì? Hồ sơ, thủ tục xin giấy phép quảng cáo 11/04/2024

Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ là nhu cầu cơ bản của mỗi doanh nghiệp. Việc quảng cáo phải được cấp giấy phép theo quy định. Vậy, giấy phép quảng cáo là gì? Hồ sơ, thủ tục xin giấy phép thế nào?

Danh sách những từ bị cấm khi quảng cáo thuốc  04/04/2024

Các cụm từ “điều trị tận gốc”, “yên tâm”, “chuyên trị”, “đảm bảo 100%”... đều là những những thông tin không được sử dụng trong quảng cáo thuốc. Cùng tìm hiểu thêm danh sách những từ bị cấm khi quảng cáo thuốc ngay tại đây.

Điều kiện quảng cáo trên báo in đúng luật như thế nào? 01/04/2024

Quảng cáo trên báo in là gì? Điều kiện quảng cáo trên báo in đúng luật là gì? Quảng cáo trên báo in sai quy định bị phạt thế nào? Cùng tìm hiểu các nội dung liên quan đến quảng cáo trên báo in tại bài viết dưới đây.

Hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại là gì? 30/03/2024

Hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại là gì? Cần có nội dung và hình thức như thế nào? Và dưới đây là chi tiết mẫu mới nhất hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại.

15 hành vi bị nghiêm cấm trong quảng cáo thuốc 2024 29/03/2024

Hiện nay xuất hiện hàng loạt quảng cáo về các loại thuốc đặc trị chữa bệnh không đảm bảo an toàn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ 15 hành vi nghiêm cấm trong quảng cáo thuốc.

Quảng cáo thương mại là gì? Khác gì quảng cáo thông thường? 29/03/2024

Quảng cáo thương mại là gì? Có đặc điểm nào để phân biệt với quảng cáo thông thường hay không? Cùng tìm hiểu các nội dung liên quan đến quảng cáo thương mại tại bài viết bên dưới.

Quảng cáo có phải đề nghị giao kết hợp đồng không? 27/03/2024

Có nhiều ý kiến cho rằng quảng cáo là một đề nghị giao kết hợp đồng. Cùng tìm hiểu quy định pháp luật về quảng cáo và giao kết hợp đồng tại bài viết dưới đây để lời cho câu hỏi: Quảng cáo có phải đề nghị giao kết hợp đồng không?

Quảng cáo sản phẩm bị cấm, bị phạt thế nào? 27/03/2024

Pháp luật quy định, không phải sản phẩm nào cũng được quảng cáo và nếu quảng cáo sản phẩm cấm sẽ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính. Cùng tìm hiểu mức phạt khi quảng cáo sản phẩm bị cấm.

Những quảng cáo bị cấm ở Việt Nam bao gồm những gì? 24/03/2024

Pháp luật về quảng cáo quy định một số quảng cáo bị cấm ở Việt Nam. Nếu thương nhân thực hiện các quảng cáo này sẽ bị xử phạt hành chính. Cùng tìm hiểu về những quảng cáo bị cấm ở Việt Nam để tránh thực hiện các hành vi vi phạm.

Quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội bị xử phạt thế nào? 22/03/2024

Hiện nay, thực trạng quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội trở nên phổ biến. Vậy quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội bị xử phạt thế nào?

Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội 20/03/2024

Ngày 12/3/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã có Quyết định 24/2024/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Đề xuất: KOLs quảng cáo phải có bằng chứng trực tiếp dùng sản phẩm  09/03/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến về dự thảo Luật sửa đổi Luật Quảng cáo. Trong dó, đáng chú ý là đề xuất thêm yêu cầu với KOLs khi quảng cáo sản phẩm. Vậy cụ thể thế nào?

KOLs quảng cáo sai sự thật bị xử phạt thế nào? 10/10/2023

Lợi dụng sự nổi tiếng của mình, không ít nghệ sĩ, KOLs quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật gây nên nhiều hậu quả khó lường. Vậy quảng cáo sai sự thật bị xử lý thế nào?

Hướng dẫn thủ tục xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm 30/09/2023

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo là loại giấy phép bắt buộc đối với hoạt động quảng cáo mỹ phẩm. Bài viết này hướng dẫn cụ thể thủ tục xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm theo quy định hiện hành của pháp luật.

Hướng dẫn xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng  21/09/2023

Thực phẩm chức năng là loại hàng hoá liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng nên việc trước khi phân phối, kinh doanh, bắt buộc phải xin giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng của của cơ quan y tế.

Mẫu Hợp đồng quảng cáo trên fanpage cá nhân [2024] 03/09/2023

Khi muốn giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, "mượn" hình ảnh người nổi tiếng là cách phổ biến. Sau đây là Mẫu Hợp đồng quảng cáo trên fanpage cá nhân tham khảo.

Quảng cáo là gì? Các quy định mới nhất liên quan đến quảng cáo 12/04/2023

Quảng cáo giờ đây đã trở thành phương tiện truyền tải thông tin tốt nhất đến người tiêu dùng. Vậy quảng cáo là gì? Các quy định nào của pháp luật liên quan đến quảng cáo? Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Quảng cáo không đúng sự thật, có thể bị đi tù? 02/06/2022

Hiện nay, dịch vụ quảng cáo ngày phát triển, không khó để bắt gặp những bức ảnh, đoạn video có chứa thông tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội, các mặt báo, trang web… Dù vậy, nếu lạm dụng quảng cáo để đưa thông tin sai sự thật, cá nhân, tổ chức có thể bị xử phạt nặng.

Treo biển hiệu doanh nghiệp trong doanh nghiệp tư nhân 11/10/2018

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, biển hiệu công ty phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Treo biển hiệu doanh nghiệp trong công ty hợp danh 11/10/2018

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, biển hiệu công ty phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.