Tin liên quan của Hướng dẫn 01-HD/TW

Lọc bài viết theo:

Mang thẻ Đảng đi cầm cố, Đảng viên bị kỷ luật thế nào? 17/10/2023

Thẻ Đảng không phải là giấy tờ có giá, nhưng có không ít trường hợp, Đảng viên mang thẻ Đảng đi cầm cố để đảm bảo vay tiền. Vậy Đảng viên mang thẻ Đảng đi cầm cố bị kỷ luật thế nào?

Làm mất thẻ Đảng viên có bị kỷ luật khai trừ không? 09/10/2023

Thẻ Đảng viên được phát cho người được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam, là giấy chứng nhận quan trọng của Đảng viên. Vậy, làm mất thẻ Đảng bị kỷ luật như thế nào?

3 điều cần lưu ý khi sử dụng thẻ Đảng viên 06/10/2023

Thẻ Đảng viên là giấy tờ quan trọng với mỗi Đảng viên. Vậy cần lưu ý khi sử dụng thẻ Đảng viên như thế nào? Nếu muốn tìm được câu trả lời cụ thể nhất, cùng theo dõi tại bài viết dưới đây.

Hồ sơ Đảng viên gồm những gì? [mới nhất] 2024 04/10/2023

Từ khi là quần chúng được giới thiệu vào Đảng đến khi trở thành Đảng viên chính thức, Đảng viên cần có hàng loạt hồ sơ, giấy tờ trong từng giai đoạn khác nhau. Vậy hồ sơ Đảng viên gồm những gì?

Bao nhiêu năm tuổi Đảng thì có tiền thưởng? 08/09/2023

Khi đạt đến một độ tuổi Đảng nhất định, Đảng viên sẽ được nhận tiền thưởng tương ứng với số năm tuổi Đảng. Vậy bao nhiêu năm tuổi Đảng thì có tiền thưởng?

Đảng viên phải chuyển sinh hoạt tạm thời có quyền gì? Đóng Đảng phí ở đâu? 05/08/2023

Bài viết dưới đây sẽ trình bày chi tiết về Đảng viên chuyển sinh hoạt tạm thời. Cụ thể: Đối tượng này có những quyền gì? Phải đóng Đảng phí ở nơi chuyển đến hay nơi chuyển đi? Phải làm thủ tục thế nào để chuyển sinh hoạt Đảng…

Phụ cấp huy hiệu Đảng tăng thế nào từ 01/7/2023? 05/08/2023

Với số lượng hơn 03 triệu Đảng viên của nước ta, vấn đề phụ cấp huy hiệu Đảng là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Vậy từ ngày 01/7/2023 - thời điểm tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng phụ cấp huy hiệu Đảng sẽ tăng bao nhiêu?

Cách tính tỷ lệ biểu quyết kết nạp Đảng viên mới nhất 02/08/2023

Tỷ lệ biểu quyết là một trong những căn cứ để kết nạp Đảng viên mới. Vậy cách tính tỷ lệ biểu quyết kết nạp Đảng viên như thế nào? Cùng theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Quy trình, thủ tục kết nạp Đảng viên cập nhật mới nhất 17/02/2023

Để được đứng trong hàng ngũ Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bên cạnh việc nắm rõ các quy định về điều kiện kết nạp, người có đơn xin vào Đảng còn phải tìm hiểu thêm chi tiết quy trình, thủ tục kết nạp Đảng viên.

Đảng viên có được xăm hình không? 25/11/2022

Đảng viên ngoài phải đáp ứng các quy định của pháp luật nói chung thì còn phải tuân thủ nghiêm ngặt nêu trong các văn bản, hướng dẫn của Đảng. Một trong những vấn đề nhiều Đảng viên thắc mắc là Đảng viên có được xăm hình không? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Quản lý Đảng viên nơi cư trú, đi làm xa và ở nước ngoài thế nào? 24/11/2022

Quản lý Đảng viên là một trong những khâu quan trọng nhất trong nhiệm vụ của tổ chức Đảng và để nâng cao chất lượng của chi bộ. Vậy quy định hiện nay về quản lý Đảng viên như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây.

Đảng viên dự bị: Những quy định cần nắm rõ 03/11/2022

Sau nhiều bài viết về Đảng viên, độc giả của LuatVietnam muốn tìm hiểu cụ thể các khía cạnh khác nhau liên quan đến đối tượng Đảng viên dự bị. Bài viết dưới đây là tổng hợp những quy định cần nắm rõ về Đảng viên dự bị.

Mẫu lời tuyên thệ của Đảng viên mới nhất 12/07/2022

Người được kết nạp phải đọc lời tuyên thệ của Đảng viên mới trong lễ kết nạp sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được kết nạp. Dưới đây là chi tiết biểu mẫu này và một số lưu ý quan trọng không thể bỏ qua.

Mẫu Nghị quyết giới thiệu đoàn viên ưu tú vào Đảng và cách viết 25/03/2022

Đây là một trong những giấy tờ, tài liệu thuộc hồ sơ Đảng viên nêu tại Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2022. Vậy cụ thể, mẫu này như thế nào? Hướng dẫn cách viết ra sao?

Bố đi tù con có được kết nạp vào Đảng không? 24/03/2022

Đảng viên là lực lượng tiên phong và nòng cốt của giai cấp công nhân, nhân dân lao động. Để được đứng trong hàng ngũ Đảng viên, người vào Đảng sẽ phải tiến hành thẩm tra lý lịch. Vậy nếu có bố hoặc người thân đi tù, người đó có được kết nạp vào Đảng không?

Infographic: Các loại huy hiệu Đảng và mức tiền thưởng  18/03/2022

Khi được tặng huy hiệu Đảng, Đảng viên sẽ được nhận kèm theo tiền thưởng tương ứng. Bài viết dưới đây, LuatVietnam sẽ gửi đến độc giả các loại huy hiệu Đảng và mức tiền thưởng đi kèm.

Hướng dẫn viết Bản kê khai tài sản Đảng viên mới nhất 09/12/2021

Hằng năm, Đảng viên phải ghi đầy đủ những thay đổi của mình trong năm công tác để báo cáo chi ủy, chi bộ. Một trong số đó là phải kê khai tài sản. Dưới đây là biểu mẫu và hướng dẫn chi tiết về vấn đề này.

Mẫu Bản nhận xét Đảng viên dự bị và cách ghi 04/11/2021

Để được trở thành Đảng viên chính thức, Đảng viên dự bị phải làm bản tự kiểm điểm và phải có bản nhận xét, đánh giá của Đảng viên hướng dẫn. Dưới đây là chi tiết cách viết bản nhận xét Đảng viên dự bị mới nhất.

Hướng dẫn mới về chuyển sinh hoạt Đảng chính thức 08/10/2021

Ban Chấp hành Trung ương đã có Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng.