Tin liên quan của Hiến pháp 18/2013/L-CTN

Lọc bài viết theo:

Phụ nữ hưởng lợi gì về đất đai khi Luật mới có hiệu lực từ 01/8/2024? 16/07/2024

Phụ nữ hưởng lợi gì về đất đai khi Luật mới có hiệu lực từ 01/8/2024 đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Lên Facebook dự đoán đề thi tốt nghiệp THPT có bị phạt? 19/06/2024

Vào thời điểm sát ngày thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), trong các hội nhóm, diễn đàn ôn thi trên facebook bắt đầu rộ lên những nội dung thảo luận liên quan đến dự đoán đề thi THPT. Vậy lên facebook dự đoán đề thi tốt nghiệp THPT có bị phạt?

Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch nước mới nhất 2024 22/05/2024

Chủ tịch nước là một trong các chức danh lãnh đạo cao cấp của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vậy Chủ tịch nước có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Nguyên tắc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân 20/05/2024

Nguyên tắc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân được đề cập cụ thể trong Hiến pháp và Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Cùng tìm hiểu về những nguyên tắc này trong bài viết dưới đây.

Vì sao không gọi là "mua bán đất"? 20/05/2024

Trong đời sống thường ngày, chắc hẳn ai cũng đã từng một lần được nghe đến cụm từ “mua bán đất”. Tuy nhiên từ góc độ pháp lý, thuật ngữ “mua bán đất” lại không chính xác. Vậy vì sao không gọi là mua bán đất?

Lưu ý: Đi đánh ghen mà quay clip tung lên mạng, có thể đi tù! 05/05/2024

Gần đây, liên tiếp xuất hiện các clip đánh ghen vì chồng/vợ ngoại tình trên Facebook, Tiktok... và mọi người cũng chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, đi đánh ghen mà quay clip tung lên mạng, có thể đi tù. Vì sao lại nói vậy?

Đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn lên mạng sẽ bị phạt, đúng không? 03/05/2024

Hiện nay, không hiếm thấy trong các bài đăng bóc phốt, chia sẻ... xuất hiện ảnh chụp màn hình tin nhắn. Và có ý kiến cho rằng đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn lên mạng sẽ bị phạt. Vậy có đúng không?

Quy trình bầu Chủ tịch nước diễn ra thế nào? 02/05/2024

Quy trình bầu Chủ tịch nước hiện nay được thực hiện theo Nghị quyết 71/2022/QH15. Bài viết dưới đây của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về trình tự bầu Chủ tịch nước và các vấn đề có liên quan theo quy định hiện hành.

Cơ quan quyền lực Nhà nước là gì? Có vai trò thế nào? 22/04/2024

Cơ quan quyền lực Nhà nước có vai trò quan trọng trong cơ cấu bộ máy nhà nước cũng như mọi hoạt động về đời sống xã hội của nước ta. Vậy cơ quan quyền lực Nhà nước là gì?

Lập pháp là gì? Vai trò của Lập pháp trong hệ thống pháp luật 31/03/2024

Lập pháp là một trong ba chức năng cơ bản của Nhà nước, bên cạnh tư pháp và hành pháp. Vậy, lập pháp là gì? Bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng theo dõi nhé!

Tội lợi dụng quyền tự do dân chủ tại Điều 331 Bộ luật Hình sự 13/03/2024

Hiến pháp quy định công dân có quyền tự do dân chủ. Tuy nhiên một số trường hợp lợi dụng quyền tự do dân chủ đó để vi phạm pháp luật. Cùng tìm hiểu về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ tại Điều 331 Bộ luật Hình sự tại bài viết.

Chính phủ là gì? Vai trò của Chính phủ trong bộ máy nhà nước Việt Nam 03/03/2024

Chính phủ là cơ quan thuộc bộ máy nhà nước Việt Nam. Vậy Chính phủ là gì? Chính phủ có quyền hạn như thế nào? Hãy cùng LuatVietnam tìm hiểu rõ hơn vấn đề này.

Vợ mở trộm mật khẩu điện thoại của chồng, có bị phạt không? 25/11/2023

Trong cuộc sống, nhiều cặp vợ chồng không hề giấu giếm nhau các thông tin trong điện thoại. Tuy nhiên, với các trường hợp khác, đây có được coi là bí mật cá nhân không? Vợ mở trộm mật khẩu điện thoại của chồng, có bị phạt không?

Cơ quan hành chính nhà nước bao gồm những đơn vị nào? 23/11/2023

Bài viết giải thích về cơ quan hành chính nhà nước là gì và cơ quan hành chính nhà nước bao gồm những đơn vị nào theo quy định hiện hành.

Mức phạt cho cha mẹ dạy dỗ trẻ em bằng roi vọt 21/11/2023

Việc cha mẹ dạy dỗ con bằng roi vọt không phải tình trạng hiếm gặp trong cuộc sống hằng ngày ở nước ta. Tuy nhiên, dưới góc độ pháp luật, hành vi này có phải bạo lực gia đình không và có bị phạt không?

Vì sao ngày 09/11 được lấy là ngày Pháp luật Việt Nam? 09/11/2023

Từ năm 2013, ngày 09/11 được lấy là ngày Pháp luật Việt Nam. Đây cũng là ngày diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ, chấp hành pháp luật.

Treo băng rôn phản đối chủ đầu tư ở chung cư có phạm luật? 07/11/2023

Nhiều người dân sinh sống tại các khu chung cư đã treo băng rôn nhằm phản đối các chính sách vi phạm của chủ đầu tư như chậm cấp Sổ hồng, không cung cấp nước sạch như đã cam kết... Vậy treo băng rôn ở chung cư để phản đối chủ đầu tư có phạm luật không?

Thi hành pháp luật là gì? Khác gì với tuân thủ pháp luật 01/08/2023

Mỗi cá nhân, tổ chức đều phải sống, làm việc và học tập tuân theo những quy định của pháp luật. Vậy thi hành pháp luật là gì? Khác với tuân thủ pháp luật ở điểm nào ? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết chi tiết ngay dưới đây.

Đất đai thuộc sở hữu của ai? Công dân có quyền sở hữu đất đai không vì sao? 16/07/2023

Đất đai thuộc sở hữu của ai? Công dân có quyền sở hữu đất đai không vì sao? Là những vấn đề vẫn luôn được nhiều người dân quan tâm. Vậy đâu là cách hiểu đúng nhất về quyền sở hữu đất đai?

Có được làm cho công ty đối thủ sau khi nghỉ việc? 06/07/2023

Người lao động có được làm cho công ty đối thủ sau khi nghỉ việc ở công ty cũ không? Việc chuyển sang làm cho công ty đối thủ có thể đem đến nhiều nguy cơ cho công ty cũ. Vậy pháp luật có cho phép điều này không?