Tin liên quan của Bộ luật 91/2015/QH13

Lọc bài viết theo:

Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân  23 giờ trước

Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân được quy định cụ thể tại Luật Hôn nhân và Gia đình hiện hành. Cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Những lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái về quê vào dịp nghỉ Lễ  22/04/2024

Tình trạng “cháy vé xe” dường như đã trở nên quá quen thuộc đối với mỗi người dân vào các dịp Lễ, Tết. Do vậy, rất nhiều người đã lựa chọn hình thức thuê xe tự lái để về quê. Vậy cần lưu ý gì khi thuê xe ô tô tự lái về quê vào dịp nghỉ Lễ?

Mẫu hợp đồng freelancer và những lưu ý khi giao kết 20/04/2024

Hiện nay, nghề freelancer dần trở nên rất phổ biến. Theo đó, khi giao kết hợp đồng freelancer cần chú ý những quy định pháp luật nào. Cùng tìm hiểu về hợp đồng freelancer thông qua bài viết dưới đây.

Ký hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận tiền thì nên làm gì? 19/04/2024

Trường hợp các bên đã ký kết hợp đồng vay tiền nhưng chưa nhận được tiền xảy ra rất nhiều trên thực tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho bên vay tiền khi rơi vào trường hợp này.

3 trường hợp chưa cần đổi thẻ Căn cước từ 01/7/2024 08/04/2024

Luật Căn cước 2023 được Quốc hội khóa XV thông qua sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 01/7/2024, trong đó có quy định về 03 trường hợp chưa cần đổi thẻ Căn cước từ 01/7/2024.

Hình thức hợp đồng là gì? Các loại hình thức hợp đồng 2024 07/04/2024

Hình thức hợp đồng không chỉ có chức năng là phương tiện để thể hiện ý chí của các bên tham gia hợp đồng mà còn là bằng chứng về sự tồn tại của hợp đồng. Vậy hình thức hợp đồng là gì? Có mấy loại hình thức hợp đồng hiện nay?

Ký hợp đồng với công ty nước ngoài thế nào để đúng quy định? 06/04/2024

Hiện nay, cùng với sự phát triển kinh tế thị trường trên toàn cầu, việc hợp tác với các công ty nước ngoài cũng trở nên phổ biến. Để tránh những rủi ro có thể xảy ra khi giao kết hợp đồng, cùng theo dõi bài viết ký hợp đồng với công ty nước ngoài thế nào để đúng quy định?

Tiền gửi trong ngân hàng bỗng dưng biến mất, có lấy lại được không? 03/04/2024

Gần đây, tiền gửi tiết kiệm trong ngân hàng bỗng “không cánh mà bay” không rõ nguyên nhân gây hoang mang dư luận. Vậy có lấy lại được tiền gửi ngân hàng bị mất không?

Hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại là gì? 30/03/2024

Hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại là gì? Cần có nội dung và hình thức như thế nào? Và dưới đây là chi tiết mẫu mới nhất hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại.

Không vay tiền nhưng bị đòi nợ, giải quyết thế nào? 27/03/2024

Nếu bạn gặp phải tình trạng không vay tiền nhưng bị đòi nợ, hãy theo dõi bài viết này để biết rõ nguyên nhân và cách xử lý.

Quảng cáo có phải đề nghị giao kết hợp đồng không? 27/03/2024

Có nhiều ý kiến cho rằng quảng cáo là một đề nghị giao kết hợp đồng. Cùng tìm hiểu quy định pháp luật về quảng cáo và giao kết hợp đồng tại bài viết dưới đây để lời cho câu hỏi: Quảng cáo có phải đề nghị giao kết hợp đồng không?

Hợp đồng giả cách là gì? Dấu hiệu nhận biết 26/03/2024

Hiện nay, tình trạng vay tiền và mua bán tài sản bị lừa ký hợp đồng giả cách xuất hiện ngày một nhiều hơn, gây rủi ro, thiệt hại không nhỏ cho các cá nhân, tổ chức tham gia vào giao dịch. Vậy hợp đồng giả cách là gì? Dấu hiệu nhận biết như thế nào?

Chưa kết hôn và không có nơi cư trú ổn định: Khai sinh cho con ở đâu? 21/03/2024

Thông thường cha mẹ sẽ cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh nơi cư trú cũng như giấy kết hôn khi đi làm khai sinh cho con. Vậy trong trường hợp khai sinh cho con khi chưa kết hôn và không nơi cư trú ổn định thì phải làm thế nào?

Những người không có tên trong di chúc vẫn được hưởng thừa kế 21/03/2024

Những người có tên trong di chúc sẽ được nhận di sản thừa kế do người chết để lại. Tuy nhiên, vẫn có những người không có tên trong di chúc vẫn được hưởng thừa kế. Vậy họ là ai?

Hướng dẫn cách giải quyết khi bị kiện đòi lại đất qua nhiều đời chủ  20/03/2024

Hiện nay, do không kiểm tra kỹ nên nhiều người đã mua phải những mảnh đất tranh chấp qua nhiều đời chủ và bị kiện đòi lại. Vậy trường hợp bị kiện đòi lại đất qua nhiều đời chủ phải xử lý như thế nào?

Thời gian giao hàng và thời gian thực hiện hợp đồng giống và khác nhau thế nào?  18/03/2024

Trong các hợp đồng mua bán hàng hóa, người ta thường có sự nhầm lẫn giữa thời gian giao hàng và thời gian thực hiện hợp đồng. Đây là hai khái niệm khác nhau, cùng phân tích điểm giống và khác nhau giữa hai khái niệm tại bài viết.

Xác định địa điểm giao nhận hàng hóa như thế nào? 16/03/2024

Trong hoạt động mua bán hàng hóa, địa điểm giao nhận hàng là một trong những nội dung thường được các bên quan tâm. Cùng tìm hiểu khái niệm này và cách xác định địa điểm giao nhận hàng hóa tại bài viết dưới đây.

Xử lý thế nào khi giao hàng trước thời hạn, không đúng thời hạn? 14/03/2024

Mua bán hàng hoá là hoạt động thương mại mà theo đó người bán có nghĩa vụ giao hàng và chuyển quyền sở hữu cho bên mua và nhận thanh toán. Vậy trường hợp người bán giao hàng trước thời hạn, không đúng thời hạn thì xử lý thế nào?

Giao hàng không đúng chủng loại, bên mua xử lý như thế nào? 13/03/2024

Hiện nay, có nhiều trường hợp bên bán giao hàng không đúng chủng loại theo quy định tại hợp đồng. Trường hợp này, bên mua xử lý như thế nào để đảm bảo quyền lợi của mình? Cùng nghiên cứu và tìm câu trả lời tại bài viết.

Thừa kế thế vị là gì? Khi nào được thừa kế thế vị? 08/03/2024

Bộ luật Dân sự hiện có quy định về việc áp dụng thừa kế thế vị trong trường hợp người thừa kế mất trước hoặc mất đồng thời với người để lại di sản. Cùng tìm hiểu về điều kiện áp dụng thừa kế thế vị tại bài viết dưới đây.