Tin liên quan của Luật 59/2020/QH14

Lọc bài viết theo:

Hướng dẫn về tạm hoãn xuất cảnh trong trường hợp doanh nghiệp nợ thuế 12/04/2024

Đây là nội dung hướng dẫn tại Công văn 1457/TCT-QLN ngày 10/4/2024 của Tổng cục Thuế về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế.

Vốn pháp định là gì? Khác gì vốn điều lệ 07/04/2024

Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu mà doanh nghiệp phải có theo quy định để thành lập và hoạt động. Mức vốn pháp định được cơ quan có thẩm quyền quy định đối với từng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh.

Ký hợp đồng với công ty nước ngoài thế nào để đúng quy định? 06/04/2024

Hiện nay, cùng với sự phát triển kinh tế thị trường trên toàn cầu, việc hợp tác với các công ty nước ngoài cũng trở nên phổ biến. Để tránh những rủi ro có thể xảy ra khi giao kết hợp đồng, cùng theo dõi bài viết ký hợp đồng với công ty nước ngoài thế nào để đúng quy định?

Cần lưu ý gì khi mua lại doanh nghiệp? 27/02/2024

Mua lại doanh nghiệp, thực chất là mua lại phần vốn góp, cổ phần từ các thành viên góp vốn, cổ đông hiện hữu. Mua lại doanh nghiệp là hình thức chủ yếu trong các giao dịch mua bán sáp nhập. Vậy cần lưu ý gì khi thực hiện hoạt động này?

Mẫu giấy chứng nhận sở hữu cổ phần chuẩn nhất 07/02/2024

Mẫu giấy chứng nhận sở hữu cổ phần được LuatVietnam xây dựng dựa trên các quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành.

Các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay 2024 08/01/2024

Các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, bao gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH), Công ty cổ phần, Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh. Dưới đây là những phân tích về từng loại hình doanh nghiệp, giúp tổ chức, cá nhân lựa chọn thì làm thủ tục thành lập công ty.

Báo cáo tài chính hợp nhất và riêng lẻ là gì? Phân biệt thế nào? 05/12/2023

Chắc hẳn thuật ngữ báo cáo tài chính không còn xa lạ với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết báo cáo tài chính hợp nhất và riêng lẻ. Hãy cùng tìm hiểu về nội dung này thông qua bài viết sau.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân: Cần hồ sơ gì? 24/11/2023

Doanh nghiệp tư nhân là một trong những loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay. Để có thể thực hiện được thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân cần phải đáp ứng những điều kiện nào? Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân ra sao và thời gian thực hiện thủ tục này mất bao lâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Việt kiều là gì? Những chính sách đối với Việt kiều theo quy định 23/11/2023

Việt kiều là gì là thắc mắc của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Việt kiều và những chính sách dành cho Việt kiều tại Việt Nam.

Có được xuất hóa đơn ngành nghề không đăng ký kinh doanh? 02/11/2023

Không ít kế toán băn khoăn liệu có được xuất hóa đơn ngành nghề không đăng ký kinh doanh hay không? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau.

Văn phòng đại diện có được xuất hóa đơn không? 20/10/2023

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Theo đó, văn phòng đại diện có được xuất hóa đơn không, câu trả lời có tại bài viết sau đây.

6 điểm khác nhau giữa giải thể và phá sản doanh nghiệp 24/09/2023

Giải thể và phá sản doanh nghiệp đều là những phương thức làm chấm dứt sự tồn tại cả về mặt pháp lý lẫn thực tế của doanh nghiệp. Tuy nhiên giải thể và phá sản có những điểm đặc thù riêng biệt. Cùng xem bài viết sau để hiểu rõ hơn về giải thể và phá sản.

Chia và tách doanh nghiệp: Cách phân biệt để tránh bị nhầm 23/09/2023

Chia và tách doanh nghiệp đều là những hình thức tổ chức lại doanh nghiệp với nhiều điểm chung những cũng tồn tại một số điểm khác biệt nhất định. Cùng tham khảo bài viết sau đây để tránh bị nhầm lẫn chia và tách doanh nghiệp với nhau.

Có được ký hợp đồng trước khi thành lập công ty không? 11/09/2023

Trong thực tế có rất nhiều hợp đồng, giao dịch được ký kết trước khi đăng ký thành lập doanh nghiệp. Vậy theo quy định của pháp luật, có được ký hợp đồng trước khi thành lập công ty hay không?

Hướng dẫn thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể mới nhất 09/09/2023

Hộ kinh doanh được thành lập tương đối nhiều và là mô hình khá phổ biến hiện nay. Dưới đây là thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể mới nhất để bạn đọc tham khảo và thực hiện khi cần.

Hộ kinh doanh có con dấu, có tư cách pháp nhân không? 05/09/2023

Hộ kinh doanh được thành lập khá phổ biến, tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc về việc hộ kinh doanh có tư cách pháp nhân không, có con dấu không. Cùng xem câu trả lời ngay dưới đây.

Pháp nhân có quyền để lại di chúc không? 24/08/2023

Di chúc là văn bản thể hiện mong muốn để lại tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Vậy pháp nhân có quyền để lại di chúc không? Pháp luật quy định vấn đề này như thế nào?

M&A là gì? Hoạt động M&A được điều chỉnh bởi Luật nào?  17/08/2023

Trong các năm gần đây, hoạt động M&A diễn ra ngày càng sôi nổi và phổ biến. Đây là một trong các biện pháp giúp mở rộng quy mô kinh doanh nhanh nhất, tạo sức mạnh mới cho doanh nghiệp. Vậy hoạt động M&A là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin về hoạt động này nhé!

Hộ gia đình có tư cách pháp nhân không? 09/08/2023

Độc giả cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách giải thích về khái niệm tư cách pháp nhân là gì và liệu rằng hộ gia đình có tư cách pháp nhân không?

Thi hành pháp luật là gì? Khác gì với tuân thủ pháp luật 01/08/2023

Mỗi cá nhân, tổ chức đều phải sống, làm việc và học tập tuân theo những quy định của pháp luật. Vậy thi hành pháp luật là gì? Khác với tuân thủ pháp luật ở điểm nào ? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết chi tiết ngay dưới đây.