Tin liên quan của Nghị định 125/2020/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân? 09/04/2024

Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trong những điều mà nhiều người quan tâm khi kinh doanh trực tuyến là việc nộp thuế thu nhập cá nhân.

Hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2023 nhanh chóng 18/03/2024

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2023 là công việc mọi kế toán phải thực hiện trong thời điểm này. Thông qua bài viết này, LuatVietnam sẽ hướng dẫn thủ tục, hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân chi tiết, đơn giản, nhanh chóng nhất.

Cách thay đổi thông tin đăng ký thuế từ CMND sang CCCD 13/03/2024

Khi đổi Chứng minh nhân dân (CMND) 9 số sang Căn cước công dân (CCCD) gắn chip người nộp thuế phải thay đổi thông tin đăng ký thuế. Để thay đổi thông tin đăng ký thuế từ CMND sang CCCD hãy làm theo hướng dẫn sau.

Năm 2024, chậm sang tên nhà đất sẽ bị phạt bao nhiêu? 12/03/2024

Theo quy định tại Luật Đất đai mới nhất, sau khi công chứng hợp đồng mua bán thì người dân cần thực hiện thủ tục sang tên Sổ đỏ trong thời hạn không quá 30 ngày. Vậy từ năm 2024, chậm sang tên nhà đất bị phạt bao nhiêu?

Khấu trừ thuế TNCN là gì? Không phát sinh khấu trừ có phải khai thuế? 11/03/2024

Khấu trừ thuế thu nhập cá nhân áp dụng với nhiều loại thu nhập khác nhau. Riêng khấu trừ đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công về bản chất là tạm nộp theo tháng, quý. Vậy, khấu trừ thuế thuế thu nhập cá nhân là gì? Không phát sinh khấu trừ có phải khai thuế?

Thuế thu nhập cá nhân nộp theo tháng hay quý? 29/02/2024

Việc thuế TNCN nộp theo tháng hay quý rất quan trọng vì nó quyết định đến nghĩa vụ nộp tờ khai, nộp thuế của người nộp thuế và công việc định kỳ của kế toán phải thực hiện.

Không trả lương có phải nộp quyết toán thuế TNCN? 29/02/2024

Không phải quyết toán thuế giúp kế toán giảm nhiều thời gian và công sức. Để biết trường hợp không trả lương có phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân hay không hãy xem bài viết dưới đây.

Doanh nghiệp có giao dịch liên kết phải làm gì? [Quan trọng] 28/02/2024

Doanh nghiệp có giao dịch liên kết sẽ phát sinh một số thủ tục, nghĩa vụ liên quan. Cụ thể, doanh nghiệp có giao dịch liên kết phải làm gì theo quy định hiện hành? Cùng theo dõi bài viết sau.

Những việc doanh nghiệp cần làm ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2024 13/02/2024

Bài viết cung cấp thông tin về những việc doanh nghiệp cần làm ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2024 theo quy định của pháp luật.

Ai phải nộp thuế môn bài? Hạn nộp thuế môn bài 2024 là ngày nào? 11/01/2024

Lệ phí môn bài (thuế môn bài) là khoản tiền được ấn định mà tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải nộp hàng năm, trừ trường hợp được miễn. Vậy hạn nộp thuế môn bài 2024 là ngày nào?

Mức phạt chậm nộp, không nộp tờ khai và thuế môn bài 2024 05/01/2024

Lệ phí môn bài hay còn gọi là thuế môn bài được thực hiện định kỳ hàng năm, trừ trường hợp được miễn. Nếu chậm nộp hoặc không nộp tờ khai, tiền thuế sẽ bị xử phạt. Dưới đây là mức phạt khi không nộp thuế môn bài theo quy định hiện hành.

Thuế môn bài 2024: Mức nộp bao nhiêu? Hạn nộp thế nào? 02/01/2024

Thuế môn bài là khoản tiền mà doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh phải nộp định kỳ hàng năm hoặc khi mới ra sản xuất, kinh doanh. Mức nộp thuế môn bài hàng năm không lớn nhưng là nghĩa vụ bắt buộc, trừ trường hợp được miễn.

Thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế của cá nhân 13/12/2023

Khi đổi CMND sang CCCD cần thiết cập nhật lại thông tin của một số giấy tờ, trong đó có thông tin đăng ký thuế. Dưới đây là thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế.

Hóa đơn xuất sau ngày nghiệm thu có được không? 08/12/2023

Hóa đơn xuất sau ngày nghiệm thu có được không, có vi phạm quy định của pháp luật không là vấn đề khiến khá nhiều người thắc mắc. Cụ thể cùng xem câu trả lời tại bài viết sau.

Xuất hóa đơn xăng dầu sau từng lần bán, có mất thời gian không? 07/12/2023

Hiện nay, việc cây xăng phải xuất hóa đơn xăng dầu sau từng lần bán đang khiến không ít người băn khoăn liệu rằng việc này có mất thời gian, có phải chờ đợi không? Cụ thể, vấn đề này được quy định như thế nào, cùng xem bài viết sau.

Không nộp thuế thu nhập cá nhân có phải quyết toán thuế? 26/11/2023

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân là việc làm hàng năm nhằm kê khai số thuế có nghĩa vụ phải nộp trong năm, xác định số thuế nộp thừa, thiếu trong năm. Vậy, tổ chức, cá nhân không nộp thuế thu nhập cá nhân có phải quyết toán thuế?

Không nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân bị phạt bao nhiêu? 21/11/2023

Người nộp thuế phải nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân đúng thời hạn quy định. Nếu không nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân bị phạt bao nhiêu? Cùng xem câu trả lời dưới đây.

Bán hàng dưới 200 nghìn có cần xuất hóa đơn không? 15/11/2023

Vấn đề bán hàng hóa dưới 200 nghìn có cần xuất hóa đơn không vẫn khiến không ít người băn khoăn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ về quy định này.

Tiền chậm nộp tiền thuế: Cách tính và trường hợp áp dụng 13/11/2023

Tổ chức, cá nhân là người nộp thuế có nghĩa vụ khai, nộp thuế đúng thời hạn quy định, nếu nộp muộn sẽ phải nộp thêm tiền chậm nộp tiền thuế, trừ trường hợp bất khả kháng.

Hóa đơn đỏ là gì? 4 quy định quan trọng về xuất hóa đơn đỏ 13/11/2023

Xuất hóa đơn đỏ là yêu cầu bắt buộc đối với hầu hết hoạt động mua bán hàng hóa. Tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ hóa đơn đỏ là gì cũng như những quy định có liên quan đến loại hóa đơn này hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.