Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp giải quyết khiếu nại, tố cáo phức tạp


Ngày 18/05/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.


Trong Chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương cần đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; coi công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên; gắn với công tác chống tham nhũng, cải cách hành chính và chỉnh đốn, xây dựng Đảng.


Người có thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo phải nắm chắt tình hình, chủ động giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, xác định rõ nguyên nhân phát sinh khiếu nại, tố cáo để có biện pháp chấn chỉnh những yếu kém trong quản lý Nhà nước, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm. Đối với những vụ việc khiếu nại, tố cáo động người, phức tạp, nhạy cảm, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm và các cơ quan chức năng có ý kiến khác nhau thì Chủ tịch UBND tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo giải quyết.


Thủ tướng cũng đặc biết nhấn mạnh, trong công tác quản lý đất đai, phải chú trọng, làm tốt công tác lập, xét duyệt và triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc thu hồi đất, lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phải dân chủ, công khai, đúng chính sách pháp luật, sát với thực tế, nhất là các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu công nghiệp.


Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, đồng thuận và tự giác chấp hành. Trường hợp buộc phải cưỡng chế thì cần có phương án chặt chẽ, đúng pháp luật, bảo đảm tuyệt đối an toàn; không sử dụng vũ khí và lực lượng quân đội trong việc tổ chức cưỡng chế.


Chủ tịch UBND cấp tỉnh có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành liên quan rà soát, thống kê những vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài, có kế hoạch cụ thể, tập trung giải quyết dứt điểm. Công khai nội dung, quá trình và kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cao bằng các hình thức phù hợp, kể cả trên các phương tiện thông tin đại chúng...


#Tên Văn bảnNgàyLoại liên quan
1
23/02/2013
Áp dụng
23/02/2013
Căn cứ từ
2
14/06/2010
Áp dụng
14/06/2010
Được tham chiếu
3
11/11/2011
Áp dụng
01/07/2012
Được tham chiếu
4
11/11/2011
Áp dụng
01/07/2012
Được tham chiếu
5
06/02/2013
Áp dụng
06/02/2013
VB liên quan
6
07/03/2013
Áp dụng
07/03/2013
VB liên quan
7
09/10/2013
Áp dụng
09/10/2013
VB liên quan
1

#Tên Văn bảnNgày
1

 Văn bản theo lĩnh vực
» Doanh nghiệp
» Đất đai-Nhà ở
» Đầu tư
» Lao động-Tiền lương
» Tài chính-Ngân hàng
» Thuế-Phí-Lệ phí


Hỗ trợ tra cứu bằng SMS SMS Hỗ trợ tra cứu Văn bản tiếng Anh Tiếng Anh
Hỗ trợ tra cứu, tìm văn bản Tìm VB Hỗ trợ thanh toán dịch vụ Thanh toán

  Vài nét về Luật Việt Nam 
LuatVietnam giúp Quý vị tra cứu nhanh nhất:
» Văn bản mới ban hành
» Hiệu lực của văn bản
» Các văn bản pháp luật từ năm 1945 đến nay
Để sử dụng dịch vụ LuatVietnam, Quý vị thể lựa chọn một trong các hình thức sau:
 Thuê bao tháng
Chỉ cần đăng ký account và đóng phí trực tiếp hoặc chuyển tiền qua ngân hàng, bưu điện
 Thuê bao ngày
Chỉ cần soạn tin nhắn với mẫu: VB DAILY rồi gửi đến 6689, Quý vị sẽ có quyền tra cứu LuatVietnam trong suốt 24h kề từ lúc nhận được tin phản hồi
Xem chi tiết